PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Quảng Bình: Nhà máy xi măng sông Gianh gây bụi ô nhiễm

Quảng Bình: Nhà máy xi măng sông Gianh gây bụi ô nhiễm

Ô nhiễm từ các mỏ khai thác đá phục vụ nhà máy xi măng sông Gianh cũng gây bức xúc cho người dân trong thời gian dài. Ảnh: LÊ PHI LONG



Kết quả kiểm tra cho thấy, việc người dân phản ánh ô nhiễm môi trường do khói bụi nhà máy gây ra là hoàn toàn chính xác.


Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2014, tại ống khói chính của nhà máy đã 2 lần xảy ra sự cố khói bụi phát tán ra môi trường với lượng lớn, gây ô nhiễm môi trường nhưng chưa có giải pháp khắc phục triệt để. Tại khu vực nghiền và sản xuất xi măng; trạm nghiền than, bãi thải than; khu vực bãi chứa nguyên liệu dự trữ; khu vực xuất xi măng vẫn còn nhiều bụi rơi vãi, khi thời tiết khô hanh có gió lớn, bụi ở những khu vực này phát tán nhiều nên gây ảnh hưởng đến khu dân cư.


Khoảng cách từ nhà máy đến nhà ở của một số hộ dân không đảm bảo theo quy định, bụi vẫn còn tích tụ trên các lá cây và nhà ở của các hộ dân. Kết quả đo chất lượng môi trường không khí cho thấy, vị trí phía Đông - Nam ngoài hàng rào nhà máy gần thôn Khương Trung C hàm lượng bụi vượt quy chuẩn cho phép 1,7 lần.


Trên cơ sở đó, Sở đã yêu cầu Cty phải có giải pháp khắc phục sự cố khói bụi và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND H.Tuyên Hóa, UBND xã Tiến Hóa phối hợp với Cty tổ chức điều tra xác định cụ thể việc ảnh hưởng đến năng suất cây trồng trên diện tích canh tác nông nghiệp xung quanh nhà máy để có cơ sở yêu cầu Cty hỗ trợ cho các hộ dân nếu có ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.


Về lâu dài, đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND H.Tuyên Hóa phối hợp với Cty xây dựng phương án, lộ trình cụ thể để di dời bố trí tái định cư cho các hộ dân chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nhà máy để đảm bảo môi trường sống cho các hộ dân, kinh phí do Cty chi trả theo quy định của pháp luật.


Trước đó, vào giữa tháng 7.2014, hàng chục người dân thôn Khương Trung C đã kéo đến trước cửa nhà máy để yêu cầu Cty và chính quyền giải quyết, bồi thường thiệt hại về hoa màu khu vực quanh nhà máy do ô nhiễm gây ra. Đồng thời yêu cầu tổ chức khám sức khỏe định kỳ miễn phí cho nhân dân trong thôn; Yêu cầu tính toán bồi thường và di dời các hộ dân đến nơi tái định cư đảm bảo khoảng cách an toàn, không bị ô nhiễm; Các cấp chính quyền và Cty phải tổ chức đối thoại với người dân để cam kết thời gian thực hiện các kiến nghị của nhân dân...







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét