PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Phú Yên: Ngành điện lực lắp đặt lại công tơ cũ gây bức xúc trong dân

Phú Yên: Ngành điện lực lắp đặt lại công tơ cũ gây bức xúc trong dân

Công tơ điện vừa lắp đặt sản xuất năm 2001 lại thay thế cho công tơ sản xuất năm 2008.


Hiện Công ty Điện lực Phú Yên đang triển khai lắp đặt công tơ điện cơ sinh hoạt để thay thế công tơ đã sử dụng 5 năm của khách hàng ở huyện Tây Hòa. Điều bất thường là, công tơ mới lắp đặt được sản xuất trước nhiều năm so với công tơ cũ vừa thải ra, gây bức xúc cho người sử dụng.

Ông N. H. A ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, cho biết: “Ngành điện lực đã tự ý tháo công tơ đo lượng điện tiêu thụ của gia đình ông sản xuất năm 2008 để thay thế bằng công tơ sản xuất năm 2005. Nghi công tơ vừa lắp đặt có vấn đề, tôi đến trụ điện cúp aptomat để ngắt nguồn điện dẫn vào nhà và kiểm tra thì phát hiện trục của công tơ vẫn chuyển động chậm.


Vì sao khách hàng sử dụng điện ở thị trấn Phú Thứ đã được lắp đặt công tơ điện tử, còn chúng tôi vẫn phải sử dụng công tơ cơ sản xuất từ năm 2005!”. Theo giải thích của đơn vị Điện lực huyện Tây Hòa, những công tơ vừa thay thế đều được kiểm định chất lượng!


Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Khoa - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết, công tơ điện của khách hàng phải được thay thế khi đã qua 5 năm sử dụng. Do vậy, việc thay thế công tơ điện cho khách hàng ở huyện Tây Hòa là việc làm theo định kỳ. Khi hỏi vì sao không lắp đặt công tơ mới sản xuất cho khách hàng, ông Khoa trần tình: “Dù là công tơ cơ, đã qua sử dụng nhưng đều được kiểm định lại. Công tơ nào đảm bảo chất lượng đạt yêu cầu thì tiếp tục đưa vào sử dụng, còn công tơ nào hư thì bỏ chứ không phải sử dụng lại tràn lan!”.


Không bằng lòng với việc sử dụng công tơ cơ quá cũ của ngành điện lực Phú Yên, ông T. H. T ở thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 1, nói: “Điều khiến nhiều người dân ở đây băn khoăn là công tơ cũ sản xuất năm 2008, trong khi công tơ vừa lắp vào lại sản xuất năm 2001! Nếu công tơ cũ “quá đát” vừa lắp đặt “chạy” không chính xác, tiền điện tăng cao thì thiệt cho người sử dụng!”.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét