PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Hỗ trợ trực tuyến mổ ruột thừa cho ngư dân Trường Sa

Hỗ trợ trực tuyến mổ ruột thừa cho ngư dân Trường Sa

Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ các y bác sỹ bệnh xá Trường Sa Lớn qua hệ thống Telemedicine



Bệnh nhân là anh Trương Văn Liêm, sinh năm 1963 cư ngụ tại xã Tam Quang Nam huyện Hoài Nhơn tỉnh Bình Định là ngư dân đánh bắt trên tàu BĐ 96587TS, đang khai thác thủy – hải sản tại ngư trường huyện đảo Trường Sa.


Bệnh nhân có triệu chứng đau quặn bụng từ ngày 21.8. Do có các triệu chứng lâm sàng không rõ ràng, phải đến 8giờ sáng 23.8, bệnh nhân mới được tàu cá đưa đến bệnh xá đảo Trường Sa Lớn. Nhanh chóng tiếp nhận bệnh nhân, ê kíp mổ do Đại úy, thạc sĩ Huỳnh Thanh Bình - Trưởng Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn trực tiếp chỉ huy và đứng mổ, Thượng úy bác sĩ Quách Văn Vĩ gây mê. Thông tin của bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 để hỗ trợ.


Cần nối hình ảnh trực tuyến qua hệ thống Telemedicine được thiết lập kết nối giữa bệnh xá đảo Trường Sa Lớn với Bệnh viện Quân y 175. Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã nhanh chóng triển khai kết nối hình ảnh trực tiếp với đảo Trường Sa Lớn dưới sự theo dõi và hướng dẫn của Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn và Đại tá, TS.BS Trịnh Văn Thảo – Phó Chủ nhiệm Khoa Ngoại bụng. Sau hơn 60 phút ca mổ đã thành công, bệnh nhân đã tỉnh.


Ca mổ cần có sự hỗ trợ của các Y bác sỹ Bệnh viện Quân y 175, vì theo các sĩ từ bệnh xá Trường Sa Lớn, bệnh nhân Trương Văn Liêm bị ruột thừa quặt sau manh tràng. Các triệu chứng để chẩn đoán lâm sàng không rõ. Khi mổ thì phát hiện mủ và dịch tràn hoại tử phần thân và cuối đuôi, phần mạc nối lớn bao phủ đã chuyển sang thâm, đây là ca mổ khó.


Đại úy, thạc sĩ Huỳnh Thanh Bình - Trưởng Bệnh xá đảo Trường Sa Lớn trưởng kíp mổ cho biết, với sự giúp sức của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Quân Y 175 thì đây là ca mổ viêm ruột thừa thứ 5 thành công được tiến hành ngay tại bệnh xá của đảo.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét