PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

UBND TP.Hà Nội yêu cầu người dân dời khỏi đơn nguyên 3, nhà C8 - khu tập thể Giảng Võ: Người dân không chịu, vì sao?

UBND TP.Hà Nội yêu cầu người dân dời khỏi đơn nguyên 3, nhà C8 - khu tập thể Giảng Võ: Người dân không chịu, vì sao?

Theo UBND TP, các hộ dân tại đây sẽ được di dời xuống khu NO6 - Pháp Vân - Tứ Hiệp. Tuy nhiên, những hộ dân ở đây không đồng lòng với quyết định này. Ông Hoàng Văn Nhâm - nguyên tổ trưởng tổ 39 (cũ), 216/C8 - đơn nguyên 3 cho biết: “Tháng 9.2013, UBND TP đã có quyết định 5374/QĐ-UBND yêu cầu các hộ ở đơn nguyên 3 chuyển khỏi khu nhà. Tuy nhiên, việc đánh giá hiện trạng ngôi nhà trước đó không khách quan, chính xác”.


Việc người dân không đồng tình với phương án của UBND TP bởi trong quyết định nói trên của UBND TP chỉ yêu cầu thực hiện việc việc di chuyển các hộ dân xuống nhà NO6, KĐT mới Pháp Vân mà không đề cập đến phương án cải tạo toàn bộ đơn nguyên 3, C8 Giảng Võ để tái định cư tại chỗ đối với các hộ dân đang sống tại đây.


“Việc di dời người dân xuống NO6 là không thể, bởi những lý do sau: Thứ nhất, có một máy nổ cỡ lớn để phát điện, nhưng không được đấu nối với chung cư. Thứ hai, người dân không được trực tiếp ký hợp đồng sử dụng nước sạch với cơ quan quản lý nước. Thứ ba, trường học không có, chợ xa, chỉ có Bệnh viện Nội tiết, nên các dịch vụ này không đáp ứng được cuộc sống của chúng tôi” - ông Nhâm cho biết thêm.


Theo phản ánh của người dân, cuộc sống của họ bỗng nhiên bị xáo trộn, khó thích nghi được, vì phần lớn những người tại đây là CBVC, còn lại là tiểu thương. Việc di dời sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, bởi từ Pháp Vân đi tới khu nhà cũ mất 12km. Hơn nữa, sắp năm học mới, việc đi lại, học hành của con em họ không thể sắp xếp được.


Bà Trần Thị Minh Sâm - sống tại 515/C8 - cho biết: “Nhà tôi sống hơn 40 năm nay ở đây với 4 thế hệ. Cuộc sống hiện vẫn bình thường, sao mà phải di dời?”.


Qua tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các hộ dân ở đây đều đồng quan điểm là không dời đi đâu, bởi không có tình trạng lún nứt trong nhà, chỉ có cầu thang là xuống cấp, nhưng đã được gia cố bằng hệ thống khung thép chắc chắn. Nguyện vọng của người dân tại đây là cần có một nhà đầu tư đủ năng lực về tài chính, máy móc, nhân công cải tạo khu chung cư này.


Trước đó, ngày 26.8, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có kết luận về việc tổ chức di chuyển các hộ dân ra khỏi nhà nguy hiểm – đơn nguyên 3, nhà C8, khu tập thể Giảng Võ, quận Ba Đình. Ông Nguyễn Thế Thảo giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Ba Đình và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương khẩn trương tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân chủ động di chuyển. Trường hợp không chấp hành, phải cưỡng chế theo quy định.


Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, việc cải tạo đơn nguyên III cần được nghiên cứu xây dựng lại, đồng thời với việc cải tạo toàn bộ chung cư C8 (cả 3 đơn nguyên); Sở Xây dựng báo cáo TP chọn nhà đầu tư có đủ năng lực theo quy định và được sự đồng thuận của các hộ dân.



Tin bài liên quan




  • Thứ trưởng Bộ Công thương lên tiếng vụ clip cán bộ nhận tiền “lót tay“




  • Rơi từ trên cầu Chương Dương cao 5m xuống đất, một phụ nữ thoát chết




  • Đình chỉ công tác tiếp viên trưởng Vietnam Airlines vì mang thuốc lá lậu




  • Sau loạt bài “xe vua” vượt mặt cơ quan chức năng: Hàng loạt xe “hổ vồ”… sa lưới!




  • Nghệ An: Bỗng dưng... mất trường




  • Phát hiện xác học sinh trung học dưới chân cầu tạm




  • Cô giáo Á khôi luyện chữ đẹp như in




  • Đắm tàu chở 12 khách nước ngoài trên vịnh Hạ Long










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét