PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Cô gái Hà thành xinh đẹp “ẵm” học bổng 85 triệu đồng của Hội đồng Anh

Cô gái Hà thành xinh đẹp “ẵm” học bổng 85 triệu đồng của Hội đồng Anh

Tại hội trường tổ chức Lễ công bố và trao học bổng IELTS Hội đồng Anh 2014 hôm 24.8, tất cả những ai có mặt tại đây đều ấn tượng với cô gái Hà thành xinh xắn với cái tên ấn tượng Đỗ Thanh Thanh An, trong tà áo dài trắng thướt tha lên nhận học bổng trị giá 85 triệu đồng của Hội đồng Anh.


Cô gái trẻ sinh năm 1996 cùng 2 thí sinh khác ở thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh đã vượt qua 300 ứng viên với hồ sơ được chuẩn bị công phu để được nhận học bổng trị giá 85 triệu đồng nhân dịp kỷ niệm chặng đường một phần tư thế kỷ của kỳ thi tiếng Anh quốc tế hàng đầu thế giới –IELTS.


Thanh An chia sẻ, tháng 8 năm 2013, điểm số thi IELTS của cô gái trẻ đạt 8.5, trước đó, ngay từ lần đầu thử sức với IELTS vào tháng 11 năm 2011, An cũng đã giành được điểm số đáng mơ ước là 8.0.











Thanh An nhận học bổng trị giá 85 triệu đồng của Hội đồng Anh hôm 24.8.

Không chỉ đạt điểm số ấn tượng trong kỳ thi IELTS, Thanh An cùng 2 thí sinh giành học bổng đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo với những bài thuyết trình giới thiệu về vẻ đẹp văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam.


Trong thời gian chỉ có 3 ngày để vừa chuẩn bị bài thuyết trình, vừa chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, Thanh An khá căng thẳng vì khoảng thời gian quá ngắn để chuẩn bị cho chặng “nước rút”. Đặc biệt, cô gái trẻ băn khoăn không biết nên lựa chọn hình thức văn hóa nghệ thuật nào cho hợp lý và hấp dẫn để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.


An cho biết, với sự trợ giúp của mẹ và nhờ được tiếp xúc với một cộng đồng những người rất am hiểu và trân trọng những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, An đã quyết định thực hiện bài thuyết trình với chủ đề tranh Đông Hồ.


Nói về lý do lựa chọn đề tài thuyết trình này, An tâm sự: “Em thấy tranh Đông Hồ ngoài nói lên khả năng mỹ thuật của người Việt, nó còn nói lên được nét văn hóa và cách sống của người Việt từ bao đời nay. Đặc biệt, trong những bức tranh Đông Hồ tưởng như xưa cũ lại mang cả tính thời sự, những vấn đề nóng bỏng trong xã hội hiện đại, như tranh Đám cưới chuột có hình ảnh con chuột đang “đút lót” cho con mèo, ngầm nói về về nạn “phong bì” vẫn đang tồn tại”.


Với bài thuyết trình trong khoảng 5 phút, Thanh An đã thực sự thuyết phục ban giám khảo bằng những hiểu biết về lịch sử tranh Đông Hồ, cách thức làm tranh Đông Hồ, đặc biệt nhấn mạnh vào việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và cách làm thủ công để tạo ra những tác phẩm tranh dân gian đặc sắc. An cũng cho biết, bài thuyết trình của An phần lớn tập trung vào tính thời sự của tranh Đông Hồ, phân tích một số bức tranh tiêu biểu để ban giám khảo thấy được tính thời sự ẩn chứa trong những bức tranh đã có từ bao đời nay, thể hiện sự tinh tế và sâu xa của người Việt.












Thanh An đã chuẩn bị sẵn sàng cho chặng đường mới tại Đại học University College London với sự trợ giúp của suất học bổng từ Hội đồng Anh.


Được biết, trước khi đến với cuộc tranh tài để trở thành chủ nhân của một trong ba suất học bổng 85 triệu đồng của Hội đồng Anh, Thanh An vừa trở về Việt Nam sau 2 năm học tập tại trường trung học Cambridge Tutors College (CTC) của Anh với học bổng toàn phần 100%.

Theo lời cô gái trẻ, chỉ vài tháng sau khi thi đỗ vào lớp 10 chuyên Anh của trường chuyên Hà Nội Amsterdam, Thanh An được biết trường CTC muốn lựa chọn một số học sinh ưu tú để trao các suất học bổng 100%, 75%, 50%...Với khả năng tiếng Anh vững chắc và sự tự tin vốn có, Thanh An đã ứng tuyển và là một trong số ít học sinh Việt Nam được CTC trao học bổng toàn phần học tập tại đây.


Trong thời gian học trung học tại Anh, cô gái Hà thành được học 4 môn học, trong đó có 2 môn đạt điểm A* và 2 môn đạt điểm A –những điểm số cao trong thang điểm của Anh-và được nhận phần thưởng của nhà trường. Không chỉ vậy, An còn tham dự cuộc thi Toán cao cấp của Anh (UK Senior Maths Challenge) và giành giải Bạc năm 2011.


Giữa tháng 9 tới, Thanh An sẽ sang học tập tại trường Đại học danh tiếng University College London, chương trình Cử nhân Kinh tế. Thanh An cho biết, suất học bổng 85 triệu đồng của Hội đồng Anh sẽ góp phần trang trải phí sinh hoạt cho cô gái trẻ khi học Đại học ở Anh.


Chia sẻ về dự định sau 3 năm học, Thanh An cho biết, ngành kinh tế em theo học vốn có nhiều cơ hội, đặc biệt, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển nên mở ra nhiều cơ hội tốt cho các bạn trẻ, vì vậy, sau khi tốt nghiệp Đại học, An rất muốn trở về phục vụ đất nước.



xem thêm




  • Thí sinh từ đỗ thành trượt chỉ vì sai điểm ưu tiên




  • Vụ Trường ĐH Tôn Đức Thắng: GS Nguyễn Đăng Hưng đã không thực hiện đúng cam kết




  • Đề án “SGK điện tử và máy tính bảng dành cho học sinh lớp 1, 2, 3”: TPHCM có quá vội vàng?




  • Nghi án bán điểm tốt nghiệp tại Trường đại học Quy Nhơn










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét