PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Vụ 11 cháu bé nghi “mất tích” ở chùa Bồ Đề: Đưa các đối tượng diện bảo trợ xã hội ra khỏi chùa

Vụ 11 cháu bé nghi “mất tích” ở chùa Bồ Đề: Đưa các đối tượng diện bảo trợ xã hội ra khỏi chùa
Tại thời điểm kiểm tra có 194 người, số đối tượng trẻ em và người tàn tật, người cao tuổi thuộc nhóm đối tượng bảo trợ xã hội có 135 người, trong đó có 55 trẻ em từ 0 đến dưới 6 tuổi (1 cháu đang điều trị tại bệnh viện); trẻ em từ 6 đến dưới 16 tuổi là 37 cháu; người tàn tật trên 16 tuổi là 7 người; người cao tuổi là 27 người và 9 trường hợp người cơ nhỡ xin tá túc tại chùa. Ngoài ra, số còn lại 59 người giúp việc và trẻ em là con, cháu của người giúp việc (35 người giúp việc và 24 trẻ em).

Đối chiếu với tổng số người có mặt tại thời điểm kiểm tra với hồ sơ do Trụ trì chùa Bồ Đề cung cấp và hồ sơ quản lý của các cơ quan quản lý nhà nước cho thấy có 24 người (gồm 21 trẻ em và 3 người già) có tên trong hồ sơ nhưng không có mặt tại thời điểm kiểm tra. CA quận Long Biên đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và CA phường Bồ Đề trực tiếp cử người đi xác minh theo các địa chỉ do Trụ chì chùa cung cấp. Qua xác minh đã làm rõ nơi ở, địa chỉ sinh sống của các đối tượng. Cụ thể, 3 người già và 5 trẻ em đã được đưa vào TTBTXH TP; 13 trẻ em hiện được gia đình nuôi dưỡng; 1 trẻ em được nhận làm con nuôi (có quyết định của UBND phường Bồ Đề) và 2 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại chùa khác.


Qua kiểm tra, trong nhóm trẻ từ 6 đến 16 tuổi chỉ có 18 trẻ được đi học thường xuyên; có 7 trẻ sinh năm 2009 (5 tuổi) chưa được đi học tại cơ sở giáo dục mầm non để hoàn thành chương trình phổ cập mầm non; có 80 trẻ chưa được đăng ký khai sinh. Hiện tại, UBND phường Bồ Đề và các phòng chuyên môn của quận đang thiết lập, hoàn thiện hồ sơ đưa các đối tượng vào trung tâm bảo trợ xã hội theo lộ trình.



Tin bài liên quan




  • Đang xác minh thực tế 11 cháu bé nghi mất tích ở chùa Bồ Đề




  • Các bé nghi bị mất tích tại chùa Bồ Đề đang sống với mẹ đẻ




  • Khởi tố hai đối tượng mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề




  • Xác định được bố, mẹ 11 cháu bé nghi mất tích tại chùa Bồ Đề




  • Chùa Bồ Đề và khủng hoảng truyền thông




  • Sẽ giải thể khu nuôi dưỡng trẻ em ở chùa Bồ Đề




  • Sự thật phía sau “thiên đường của trẻ mồ côi”- chùa Bồ Đề




  • Bí ẩn quanh sự biến mất của nhiều trẻ trùng họ tên ở chùa Bồ Đề










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét