Theo đề nghị, hiện lượng khách du lịch đến từ Tây Âu thường có khả năng chi tiêu cao và lưu trú dài ngày và những du khách đến từ Australia và New Zealand là những thị trường tiềm năng mang lại nguồn thu cho các DN du lịch trong mùa thấp điểm. Việc đề xuất mở rộng chính sách miễn thị thực cho khách du lịch đến từ những thị trường tiềm năng được phê duyệt sẽ thu hút du khách, tăng tổng thu từ khách du lịch, góp phần nâng cao thu nhập cho khu vực tư nhân và các khoản thuế đóng góp cho khu vực nhà nước, đẩy mạnh nhu cầu về các sản phẩm phụ trợ như vận tải, ăn uống, hàng thủ công mỹ nghệ…, tạo việc làm và các lợi ích xã hội cho cộng đồng. Minh Hạnh
Khởi công dự án BT đầu tiên tại Thanh Hóa
Sáng 29.8, tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, đã diễn ra lễ khởi công xây dựng dự án đường giao thông nối cảng hàng không Thọ Xuân và Khu kinh tế Nghi Sơn với sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Tuyến đường dài 65,915km, thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Đây là dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) lần đầu tiên áp dụng trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn I của dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.598 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2017. Nhà đầu tư là liên danh TCty 319 (Bộ Quốc phòng), Cty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, TCty CP Đầu tư xây dựng thương mại Miền Trung Thanh Hóa. A.T
TP.Hồ Chí Minh: Triển khai sử dụng logo chương trình bình ổn thị trường
Ngày 28.8, Sở Công Thương TPHCM triển khai sử dụng biểu trưng (logo) chương trình bình ổn thị trường TPHCM. Được biết, sau 5 tháng triển khai kế hoạch, đến nay 68/68 doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn giá thị trường đã đăng ký sử dụng, khai thác hiệu quả, đúng mục đích của logo chương trình bình ổn thị trường; 33 DN đăng ký sử dụng logo trực tiếp trên các bao bì sản phẩm; 35 DN đăng ký sử dụng logo trên phương tiện xe tải, vật phẩm quảng cáo, phương tiện truyền thông. Logo này giúp người tiêu dùng nhận diện, phân biệt sản phẩm, điểm bán hàng bình ổn thị trường với các sản phẩm, điểm bán khác trên thị trường. Sở Công Thương TPHCM đề nghị chậm nhất đến ngày 31.8, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường phải hoàn thành việc treo, đặt băng rôn, bảng hiệu có sử dụng logo bình ổn thị trường tại tất cả điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn TPHCM.
Theo bà Lê Ngọc Đào - Phó GĐ Sở Công Thương TPHCM, trong năm 2014, TPHCM tiếp tục triển khai 4 chương trình bình ổn thị trường. Chương trình lương thực, thực phẩm với 9 nhóm hàng thực phẩm thiết yếu. Chương trình “Mùa khai giảng” với 4 nhóm hàng: Tập học sinh, đồng phục, cặp - ba lô - túi xách và giày. Chương trình sữa với 5 nhóm hàng sữa bột và 1 nhóm sữa nước. Chương trình dược phẩm có 21 nhóm thuốc với 150 hoạt chất. Đến nay, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TPHCM là 8.479 điểm bán. M.THOA
BTB-27283-1.jpg
via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét