PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

7.000 lít dầu độc “kẹt” ở vịnh Hạ Long tạm thời di dời về Cẩm Phả

7.000 lít dầu độc “kẹt” ở vịnh Hạ Long tạm thời di dời về Cẩm Phả

7.000 lít dầu cực độc được lưu giữ tại cảng Cái Lân 7 năm qua



Các bên thống nhất phải di dời khẩn cấp số dầu trên vào nơi an toàn, tránh nguy cơ ảnh hưởng tới vịnh Hạ Long. Địa điểm tạm thời được các bên lựa chọn là khu vực do Cty TNHH MTV môi trường của Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV), ở Dương Huy, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Cty CP Đầu tư Cửu Long và TKV sẽ tiếp tục bàn để thống nhất phương án di chuyển, để có thể thực hiện việc di chuyển ngay trong đầu tuần tới.


Ông Hoàng Dương Tùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ TNMT – yêu cầu Cty CP Đầu tư Cửu Long phải có trách nhiệm hơn nữa và giải quyết dứt điểm trong 1, 2 tuần tới. Theo đại diện Cty CP Đầu tư Cửu Long, số dầu trên chỉ chuyển tạm về Cẩm Phả, sau đó sẽ chuyển đi xử lý ở nơi khác. Cty này đã liên lạc với một đơn vị chuyên xử lý chất thải độc ở Kiên Giang, với giá xử lý trọn gói khoảng 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, cũng có thể chuyển sang Hải Dương để một đơn vị của Cty xi măng Thành Công (dự kiến có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực này trong vòng một tháng nữa) để xử lý.


Hiện 7.000 lít dầu độc trên được chứa trong 34 phi, đặt trong 2 container. Theo các cơ quan chuyên môn, dầu PCB ở đây nồng độ không cao, gấp 2 lần tiêu chuẩn chung quốc tế và đang được bảo quản tốt, vì thế cộng đồng nên không quá lo lắng.


Tính đến thời điểm này, 7.000 lít dầu chứa chất PCB đã bị “kẹt” tại cảng Cái Lân, bên bờ vịnh Hạ Long khoảng 7 năm. Đã có nhiều giải pháp được đưa ra, trong đó có việc yêu cầu Cty CP Đầu tư Cửu Long phải chuyển về kho hàng của mình ở Hải Phòng. Tuy nhiên, mới đây, UBND TP.Hải Phòng có công văn cấm cty chuyển số dầu trên về Hải Phòng.



Tin bài liên quan




  • Vụ hơn 7.000 lít dầu siêu độc “kẹt” bên bờ vịnh Hạ Long: 7 năm vẫn loay hoay tìm giải pháp xử lý




  • Bắt đầu chạy thử tàu kiểm ngư lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam trên vịnh Hạ Long




  • Nhà báo Foley bị chặt đầu vì “Quý bà al Qaeda“




  • Clip: “Rùng mình” cảnh tượng phiến quân Hồi giáo hành hình nhà báo Mỹ




  • Nhà báo Mỹ Thomas L.Friedman: “Tôi đã sai khi nói rằng thế giới phẳng”...




  • Sau 36 giờ bị giam, nhà báo người Anh đã được chính phủ Ukraina giải thoát




  • Vụ chặt đầu nhà báo: Hung thủ là người Anh?




  • Địa ngục Iraq: Hơn 200 nhà báo bị giết trong 11 năm qua










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét