PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Di dời khẩn cấp 7.000 lít dầu độc bên bờ vịnh Hạ Long cần cẩn trọng tuyệt đối

Di dời khẩn cấp 7.000 lít dầu độc bên bờ vịnh Hạ Long cần cẩn trọng tuyệt đối

7.000 lít dầu cực độc hiện đang được lưu giữ tại cảng Cái Lân



Theo kế hoạch, số dầu trên sẽ được lưu giữ tạm thời khoảng 1 tháng tại một xưởng sửa chữa ô tô của Cty TNHH MTV Môi trường Vinacomin, ở phường Dương Huy, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, trước khi đem đi nơi khác xử lý. Ông Nguyễn Hồng Quý – Phó Giám đốc Cty TNHH MTV Môi trường Vinacomin – cho biết, cty đã đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, cũng như nhân sự cho việc tạm trữ 7.000 lít dầu trong vòng một tháng. Tuy nhiên, ông Quý cũng đề xuất, chính quyền địa phương, các sở, ban ngành cần tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, bởi cuối tuần trước, đã có một số người dân đến tận cty phản đối việc đưa số dầu trên về cty.


Đồng tình với đề xuất này, đại diện Phòng cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Sở TN-MT sớm tham mưu, kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương, sở, ngành liên quan có phương án tuyên truyền, vận động nhân dân và tham gia đảm bảo an toàn, an ninh trong quá trình vận chuyển.


Lộ trình vận chuyển số dầu độc trên là Hạ Long – Hoành Bồ – Cẩm Phả, trong đó có 15 km khá xấu và khó đi, nhất là trên tuyến đường tránh phía Bắc TP.Hạ Long và đoạn gần Cty TNHH MTV Môi trường Vinacomin. Vì thế, ngoài việc lựa chọn kỹ càng phương tiện vận chuyển, phải cẩn trọng chọn các tài xế giỏi nghề, có kinh nghiệm và đạo đức, bởi chỉ một sơ suất nhỏ sẽ phải trả giá rất lớn.


Đại diện các cơ quan liên quan cũng thống nhất, trước khi vận chuyển, sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá hiện trạng toàn bộ 32 thùng phuy chứa dầu độc, đặt trong 2 container để tiếp tục gia cố, xử lý kỹ thuật cần thiết. “Phải thận trọng tuyệt đối. Việc đưa số dầu trên ra khỏi khu vực vịnh Hạ Long là vô cùng cấp bách, nhưng không được vội vàng” – ông Hoàng Danh Sơn – Phó Giám đốc Sở TNMT Quảng Ninh cho biết – “Tuy nhiên, chậm nhất việc di dời phải hoàn thành trong tuần này”.


Dự kiến, trong ngày 26.8, các phương tiện vận tải, trang thiết bị liên quan và lái xe…sẽ được tập trung đầy đủ tại cảng Cái Lân; đồng thời, nhóm công tác đặc biệt cũng phải hoàn thành các thủ tục hành chính, các vấn đề liên quan đến yếu tố kỹ thuật, để có thể sớm tiến hành di dời 7.000 lít dầu độc về Cẩm Phả. Cũng theo ông Sơn, Bộ TNMT chỉ đạo sát sao vụ việc và sẽ sớm cấp phép hoạt động cho một đơn vị thuộc Cty xi măng Thành Công, nằm trên địa bàn tỉnh Hải Dương để xử lý số dầu trên.



Tin bài liên quan




  • 7.000 lít dầu độc “kẹt” ở vịnh Hạ Long tạm thời di dời về Cẩm Phả




  • Vụ hơn 7.000 lít dầu siêu độc “kẹt” bên bờ vịnh Hạ Long: 7 năm vẫn loay hoay tìm giải pháp xử lý




  • Cháy tàu du lịch trên vịnh Hạ Long, 17 du khách thoát nạn




  • Tăng giá vé thăm vịnh Hạ Long: Khách nội địa giảm, thu ngân sách tăng vọt










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét