PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

Vụ cháy KCN Quang Minh: Xe cứu hoả thiếu nước để dập lửa

Vụ cháy KCN Quang Minh: Xe cứu hoả thiếu nước để dập lửa

Đại tá Nguyễn Văn Sơn (giữa) tại buổi họp báo.


Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ chiều ngày 21.10, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, PGĐ Sở CS PCCC Hà Nội - cho biết: Vụ cháy tại khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) và vụ cháy tại khu đô thị Nam Trung Yên (ngay sát toà nhà Keangnam, quận Cầu Giấy) đều là những vụ cháy lớn, lại diễn ra gần như cùng một thời điểm (tối ngày 18.10) khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, nhất là vụ cháy tại KCN Quang Minh khi nhà kho bị cháy có diện tích quá rộng, khoảng 13.000m2 với kết cấu khung thép mái tôn tường gạch. Do diện tích cháy rộng, lại nhiêu đồ dễ bắt lửa nên lực lượng cứu hoả phải huy động hàng chục xe cứu hoả chuyên dụng cùng hàng trăm cán bộ chiến sỹ đến dập lửa.

Phải sau gần 24 giờ đồng hồ thì ngọn lửa mới được dập tắt. Còn trong vụ cháy ở khu Nam Trung Yên, lực lượng cứu hoả củng phải mất gần 5 giờ đồng hồ mới dập tắt được đám cháy với diện tích khoảng 3.000m2.


Đại tá Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, việc cứu hoả ở khu công nghiệp Quang Minh gặp nhiều khó khăn như mặt bằng cháy quá rộng, vòi phun chuyên dụng không thể nào đưa nước được tới trung tâm của đám cháy, nên việc cứu hoả diễn ra mất nhiều thời gian; bên cạnh đó, trong nhà kho này còn có rất nhiều vật liệu bắt lửa nên ngọn lửa càng có điều kiện bùng phát, trong khi phương tiện kỹ thuật của ta chưa đủ mạnh để khống chế ngọn lửa trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, nguồn nước chữa cháy tại khu vực rất yếu và thiếu, tại đây chỉ có một bể nước có thể tích hơn hơn 100m3, chỉ đủ cung cấp nước trong một thời gian ngắn, trong khi đó, các trụ nước tại khu vực Quang Minh đều không đủ để cung cấp nước cho xe cứu hoả, kể cả khi Sở CS PCCC yêu cầu tăng cường áp suất nước cho khu vực này nhưng cũng không đủ. Chính vì vậy, cơ quan chức năng phải huy động 30 xe téc chở nước của Cty môi trường đô thị cung cấp nước.

Đại tá Sơn cho biết thêm, với vụ cháy như vừa xảy ra tại Khu công nghiệp Quang Minh, nhiều xe cứu hỏa phải hoạt động cầm chừng do bể chữa nước 100 m3 không cung cấp đủ. “Như vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh như vừa xảy ra, bể chứa phải có 1.000 m3 mới cung cấp đủ nước”, đại tá Sơn cho biết.


Cũng theo thông tin từ Sở CS PCCC Hà Nội, mặc dù vụ cháy may mắn không có thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại về tài sản của các doanh nghiệp qua ước tính ban đầu là khoảng 150 tỉ. Hiện cơ quan điều tra đã bắt đầu tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy ở KCN Quang Minh vào chiều ngày 21.10; trước đó, ngày 20.10 thì cơ quan chức năng cũng tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ cháy ở Nam Trung Yên (vụ cháy này có ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 5 tỉ đồng).


***


Trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội xảy ra 126 vụ cháy, nổ (124 vụ cháy, 2 vụ nổ) làm 18 người chết, 14 người bị thương, thiệt hại ước tính trên 50 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm 2013, số vụ cháy, nổ không tăng, không giảm, tuy nhiên, số người chết lại tăng 12 người, số người bị thương thì giảm 9 người. Nguyên nhân cháy nổ chủ yếu là chập điện với 54 vụ, rò rỉ khí gas 3 vụ, hàn cắt 2 vụ, sơ xuất khi sử dụng lửa 15 vụ, thắp hương thờ cúng 2 vụ…



Tin bài liên quan




  • Video: 12h sau đám cháy kinh hoàng, lửa và khói vẫn âm ỉ trong khu nhà xưởng KCN Quang Minh




  • Đống đổ nát tan hoang sau vụ cháy lớn tại KCN Quang Minh




  • Chỉ huy cảnh sát nói gì về vụ cháy kinh hoàng ở KCN Quang Minh




  • Clip vụ cháy dữ dội tại khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét