PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Tàu cá 95393 của ngư dân Bình Định bị đâm chìm: Đã nhận dạng được chiếc tàu nghi gây tai nạn

Tàu cá 95393 của ngư dân Bình Định bị đâm chìm: Đã nhận dạng được chiếc tàu nghi gây tai nạn

Ngư dân Võ Văn Bồng kể lại sự việc. Ảnh: N.B


Thuyền viên Võ Văn Bồng (tàu BĐ 95393) kể lại: “Khoảng 12h30 ngày 26.10, khi 13 anh em đang ngủ thì bổng dưng nghe tiếng “đùng”. Bừng tỉnh dậy thì phát hiện bị tàu khác đâm vào mũi trái của tàu. Hốt hoảng, người chạy tới trước mũi, người chạy ra sau lái. Thấy nước vào nhanh quá, anh em liền thả thúng và nhảy bỏ tàu. Lúc đó chúng tôi ở vị trí 170 độ vĩ bắc, 108 độ 40’ kinh đông, cách Đà Nẵng khoảng 70 hải lý. Sau khi lên đên 4h trên biển, chúng tôi gặp được tàu cá của một ngư dân tên Bình ở Bình Định cứu giúp. Đến 5h thì tàu SAR 412 từ đất liền ra đưa chúng tôi vào bờ an toàn. Khoảng 9h tối 26.10, chúng tôi cập cảng Đà Nẵng”.

Theo trình bày của các ngư dân trên tàu BĐ 95393 thì chiếc tàu đâm họ có màu đen, trên tàu có 4 cần cẩu, dài khoảng 150-200m, ống khói màu đỏ in chữ M màu trắng. “Sau khi bị đâm chìm, chúng tôi mất trắng hoàn toàn, ước tính thiệt hại hơn 5 tỷ đồng” - Thuyền trưởng tàu BĐ 95393 Võ Văn Lẫy, nói.


Ông Phan Xuân Sơn - Thuyền trưởng tàu cứu hộ SAR 412 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (MRCC) cho biết: “Khi vớt ngư dân lên thì khoảng 30 phút sau chiếc tàu ngư dân nghi bị đâm quay lại, khi đó chúng tôi có liên lạc với tàu đó và lấy các thông số liên lạc. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi có đâm tàu cá Việt Nam không thì họ không trả lời”.


Theo ông Sơn, các thông số do tàu SẢ 412 ghi lại cho thấy, chiếc tàu này mang tên INFINITY, treo cờ Liberia, chạy từ Tieshan (China) đến Singapor.











Ngư dân Võ Văn Bồng kể lại sự việc. Ảnh: N.B










Bữa cơm trưa của các ngư dân bị nạn khi may mắn thoát chết vào đất liền.










Bộ đội Đồn Biên phòng Sơn Trà lấy lời khai các ngư dân trên tàu BĐ 95393.










Bộ đội Đồn Biên phòng Sơn Trà lấy lời khai các ngư dân trên tàu BĐ 95393.

Clip: Gặp gỡ các thuyền viên trên tàu cá







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét