PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Buồn giữa ngày vui

Buồn giữa ngày vui

“Thưa cụ, năm nay cụ được mấy mươi?”. “Tám mươi bốn”. “Sao cụ không dùng bữa trưa với các con?”. “Rụng răng hết, ăn thịt không được”. Khách hỏi, bà cụ thủng thẳng trả lời, miệng nhay trầu bõm bẽm. Người khách hỏi tiếp: “Có nhà mới, cụ vui không?”. “Vui nhưng mà buồn” - bà cụ trả lời, đôi mắt đượm buồn. “Sao cụ lại buồn?” - khách thắc mắc. Bà cụ nhả miếng trầu, chậm rãi trả lời: “Con cháu đi tối ngày, ở nhà có 1 con chó làm bạn với già cho vui. Nay mừng nhà mới, trong nhà không có gà vịt gì, nên tụi nhỏ bắt con chó mần thịt đãi khách. Bây giờ không còn ai làm bạn với già!”. Nghe đến đó, khách phải cố dằn lòng để không ói hết những món thịt chó đã trót ăn vào.


Tây Nam Bộ một thời “nổi tiếng” là đất “nhậu”. Vui cũng nhậu, buồn cũng nhậu, không vui không buồn cũng nhậu. Miễn có chút cớ là người ta rủ nhau đi nhậu. Vài năm trở lại đây, hầu hết các tỉnh Tây Nam Bộ đều khá kiên quyết trong chuyện cấm uống rượu bia trong giờ làm việc hoặc buổi trưa ngày làm việc. Chủ trương đó nhận được sự đồng thuận cao, kể cả những người có thói quen “nhậu nhẹt”. Thực ra có mấy ai muốn uống rượu bia buổi trưa, để cả buổi chiều không làm được chuyện gì. Nhưng do thói quen, do cả nể, người ta không từ chối được chuyện “nâng ly” buổi trưa. Bây giờ có chủ trương, có lệnh cấm, cán bộ công chức có lý do chính đáng để từ chối.


Đó là chuyện ở cấp tỉnh, cấp huyện, còn ở các xã nông thôn thì dường như chủ trương “không uống rượu bia buổi trưa” chưa “thẩm thấu” tới, người dân lại càng không không quan tâm. Về các xã nông thôn, đi tìm cán bộ xã để giải quyết công việc vào buổi chiều, ta thường nhận được câu trả lời: “Đi xuống ấp, hẹn sáng mai”. Thực tế thì có thể cán bộ đang chè chén ở đâu đó: Đám giỗ, đám đầy tháng, thôi nôi, trao nhà tình nghĩa, nhà tình thương, mừng con đường vô ấp mới trải đá… Trong đó có không ít tiệc nhậu, chủ nhà phải “dứt ruột” đem đãi khách những thứ mình rất quý, như trường hợp của bà cụ kể trên!







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét