PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Quảng Ngãi: Tái định cư trên đất nghĩa địa, 200 nhà khát nước

Quảng Ngãi: Tái định cư trên đất nghĩa địa, 200 nhà khát nước

Là một trong những người đầu tiên chuyển đến đây để nhường đất cho dự án đường Sa Huỳnh - Dung Quất vào năm 2012, ông Minh cho biết: “ Mặc dù ổn định nơi ở mới, nhưng tôi phải chạy đi chạy lại về chỗ ở cũ để xin nước giếng của bà con, xin hoài cũng thấy ngại nên đành “đóng” giếng mới, có độc cũng phải chịu”.




Gia đình ông Tô Minh Diệt (60 tuổi) có 7 người, mỗi ngày ông Diệt phải chạy xe máy đi xin nước 2 lần, mỗi lần 30 lít để dùng cho cả nhà. Ông Diệt nói: “Tôi không thể dùng nước giếng nghĩa địa được, đời tôi thì không sao nhưng còn con cháu tôi nữa”.


Ông Đỗ Văn Ba - Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Long - cho biết, để thực hiện dự án đường Sa Huỳnh - Dung Quất, hơn 200 hộ dân của xã phải di dời đến khu tái định cư mới, phần lớn là đất nghĩa địa cũ. Do vậy, chủ đầu tư có xây dựng công trình nước sạch, nhưng từ khi bàn giao cho xã vào cuối năm 2013, công trình thường xuyên gặp sự cố, trục trặc, đường ống nước, van trong các khu dân cư thường xuyên bị vỡ.


Công trình bị hư hỏng nặng, nên nước sạch trở thành chuyện “đau đầu” với hàng trăm người dân. Phần lớn, mọi người đi xin nước như ông Diệt, thì đành đào giếng lấy nước… nghĩa địa như ông Minh. Một sự lãng phí khác đó là, chỉ có 22 hộ dân sử dụng công trình nhưng một ngày đài nước mất đến 80m3 nước.


Trong khi, để vận hành công trình, xã phải ký hợp đồng với 2 nhân viên với mức lương tối thiểu, cộng với tiền điện, theo ông Đỗ Văn Ba, mỗi tháng xã phải tạm ứng gần 5 triệu đồng để chi trả. “Tiền của người dân chưa thu được nên xã rất khó khăn”, ông Ba bày tỏ.


Các van nước ở khu tái định cư đã được đóng lại lâu nay, nhưng khi 2 nhân viên của xã đến mở van, nước lập tức bắn ra từ lòng đất, tràn ra đường như đang mùa lụt. Bà Trần Thị Trắng vừa mở vòi nước thì một dòng nước đục ngầu chảy ra, có mùi hôi, tanh...


Ông Đỗ Văn Ba cho biết: Xã rất nhiều lần đề nghị chủ đầu tư, chủ đầu tư có kiểm tra nhưng việc khắc phục rất chậm, tình trạng này còn kéo dài. “UBND xã sẽ làm báo cáo và kiến nghị trả lại Sở GTVT để khắc phục”, ông Ba khẳng định.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét