PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Tàu cá 95393 của ngư dân Bình Định bị đâm chìm: Nhận dạng được chiếc tàu nghi gây tai nạn

Tàu cá 95393 của ngư dân Bình Định bị đâm chìm: Nhận dạng được chiếc tàu nghi gây tai nạn

Đồn Biên phòng Sơn Trà lấy lời khai các ngư dân trên tàu BĐ 95393. Ảnh: NHIỆT BĂNG



Phút kinh hoàng trên biển


Máy trưởng tàu BĐ 95393 Võ Văn Bồng (trú xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, Bình Định) bàng hoàng kể lại, khoảng 12h30 ngày 26.10, khi 13 ngư dân trên tàu đang chìm sâu trong giấc ngủ bỗng nghe một tiếng “đùng”.


Bừng tỉnh dậy, thì phát hiện đã bị tàu khác đâm thủng mũi trái của tàu mình. Hốt hoảng, người chạy tới trước mũi, người chạy ra sau lái. “Thấy nước vào khoang quá nhanh, anh em liền thả thúng nhảy xuống biển và bỏ lại tàu. Chưa đầy 5-7 phút sau, tàu chìm hẳn. Lúc đó chúng tôi ở vị trí 170 độ vĩ bắc, 108,40 độ kinh đông” - anh Bồng kể.


Theo anh Bồng, sau khi đâm tàu BĐ 95393, chiếc tàu lạ kia liền bỏ đi và bỏ mặc các ngư dân chơi vơi giữa biển, dù các ngư dân có dùng mũ đội ngoắc lại, nhờ cứu vớt. Sau hơn 4 giờ trôi dạt trên biển, 13 ngư dân may mắn được tàu cá của một ngư dân tên Bình ở Bình Định trợ giúp và sau khoảng 5 phút, tàu SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC) từ đất liền ra ứng cứu kịp thời. Đến 21h tối 26.10, các ngư dân đã về đến cảng Đà Nẵng an toàn.


Thuyền trưởng tàu BĐ 95393 Võ Văn Lẫy cho biết: “Sự việc xảy ra quá nhanh khiến 13 ngư dân người lấy được đồ mặc, người không. Tổng thiệt hại sau khi bị đâm chìm là hơn 6,5 tỉ đồng, trong đó: Chiếc tàu trị giá hơn 5 tỉ đồng, 300 triệu đồng tiền mặt bán cá cho các tàu dịch vụ hậu cần trong 3 ngày đánh bắt trên biển, hơn 9 tấn cá và hơn 7.000 lít dầu. Đó là chưa kể các thiết bị, đồ dùng sử dụng khác trên tàu.


Nhận dạng chiếc tàu nghi gây tai nạn


Theo quan sát của các ngư dân trên tàu BĐ 95393, chiếc tàu đâm họ có màu đen, trên tàu có 4 cần cẩu, dài khoảng 150-200m, ống khói màu đỏ in chữ M màu trắng. Ông Phan Xuân Sơn - Thuyền trưởng tàu cứu hộ SAR 412 (Danang MRCC) - cho biết: “Trước khi đưa ngư dân lên khoảng 30 phút, chiếc tàu ngư dân nghi là đâm chìm tàu BĐ 95393 quay lại, khi đó chúng tôi có liên lạc với tàu đó, và thu thập các thông số của con tàu này. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi bằng tiếng Anh rằng, họ có đâm tàu cá Việt Nam không, thì họ không trả lời và lảng tránh”.


Các thông số do tàu SAR 412 ghi lại cho thấy, chiếc tàu này mang tên Infinity, treo cờ Liberia, chạy từ cảng Tieshan (China) đến Singapore. Ông Sơn cho rằng, việc cơ quan chức năng xác định chiếc tàu gây tai nạn là không khó. “Thường thì các vụ va chạm trên biển, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ vào cuộc điều tra, xác minh nguyên nhân” - ông Sơn cho hay.


Ông Bùi Tấn Nguyên - Phó GĐ Danang MRCC - cho biết, sau khi thu thập thông tin và lấy lời khai của các ngư dân trên tàu BĐ 95393, Bộ đội biên phòng Đà Nẵng sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cho Cảng vụ Đà Nẵng trình Cục hàng hải Việt Nam vào cuộc xác minh.



Tin bài xem thêm




  • Vụ dân vây trại lợn ở Thanh Hóa: Lùi thời gian di chuyển trại lợn đến 30.11




  • Sở Y tế xin lỗi vụ tiêm nhầm cho 60 trẻ em




  • Tàu cá 95393 của ngư dân Bình Định bị đâm chìm: Đã nhận dạng được chiếc tàu nghi gây tai nạn




  • Chồng sản phụ bị xe trộn bê tông cán chết ở An Giang: “Tôi phải sống vì hai đứa con”










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét