PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

TP.Hồ Chí Minh: Không cho nhập viện, bé gái 8 tháng tuổi tử vong

TP.Hồ Chí Minh: Không cho nhập viện, bé gái 8 tháng tuổi tử vong


Chiều 24.9, chị Trần Thị Vân (SN 1980) - mẹ cháu Trần Bảo Trân - cho biết, cháu Trân có biểu hiện sốt, viêm họng từ chiều 17.9. Gia đình nghĩ cháu sốt do mọc răng thông thường nên chỉ đưa cháu đi khám tại một phòng khám tư và được bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm họng và cho thuốc về uống. Nhưng đến tối 19.9 cháu vẫn chưa hết sốt, rùng mình và ói. Sáng sớm 20.9, người dì đã đưa cháu Trân đi khám ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM. Sau khi khám và có kết quả xét nghiệm máu, bác sĩ bảo cháu chỉ bị viêm họng cấp nên kê đơn thuốc cho cháu. Dặn người nhà theo dõi các biểu hiện của bệnh tay - chân - miệng, đồng thời, hẹn tái khám vào ngày 21.9. Không yên tâm, vì thấy cháu Trân có biểu hiện rùng mình, khó thở, người nhà cháu Trân hỏi bác sĩ có nên cho cháu nhập viện không? Bác sĩ trả lời chắc tại cháu lạnh nên rùng mình, còn việc có nhiều đờm thì chỉ cần kê gối cao khi cháu ngủ là không vấn đề gì.




Khoảng 14h30, cháu Trân có biểu hiện tái nhợt đi, khó thở và hơi co giật, vợ chồng chị Vân vội vã cho cháu đến Phòng khám Đa khoa Việt Phước (quận Tân Phú, TPHCM) nhưng các bác sĩ yêu cầu gia đình chị chuyển gấp cháu đến BV Nhi Đồng 1 TPHCM cấp cứu, vì tình trạng của cháu Trân đã rất nguy kịch.


Tại BV Nhi Đồng 1 TPHCM, dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức, nhưng cháu Trân đã tử vong vào khoảng 17h. Trong giấy báo tử từ BV Nhi Đồng 1 TPHCM, các bác sĩ cho biết nguyên nhân tử vong của cháu Trân là do bị bệnh tay - chân - miệng cấp độ III.


Chiều 24.9, BS Đỗ Châu Việt - Trưởng khoa Nhiễm, BV Nhi Đồng 2 - cho biết, sở dĩ các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 đưa ra nguyên nhân tử vong của cháu Trân do “mắc tay - chân - miệng cấp độ III” là dựa trên những biểu hiện khi cấp cứu của cháu Trân và chỉ định của BV Nhi Đồng 2. Nhưng theo kết quả BV Nhi Đồng 1 vừa gửi về, cháu Trân âm tính với virus EV 71 - loại virus tay - chân - miệng gây biến chứng tổn thương thân não, dễ tử vong hiện nay. Do đó, nguyên nhân cháu Trân tử vong phải xem xét lại. Với cháu bé dưới 1 tuổi, diễn tiến bệnh cũng khó lường, chuyển biến nhanh và nguy hiểm... Trong khi bệnh tay - chân - miệng hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị. Với sự miêu tả về diễn tiến bệnh của cháu, chúng tôi không chắc rằng, nếu được nhập viện, các BS có khả năng cứu sống cháu. ... BS Nguyễn Thị Hồ Điệp - Phó giám đốc BV Nhi Đồng 2 - cho biết, sẽ làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Trân để đưa ra một câu trả lời thỏa đáng cho gia đình cháu.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét