PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Nhà đầu tư vào Lý Sơn sẽ được ưu đãi tối đa

Nhà đầu tư vào Lý Sơn sẽ được ưu đãi tối đa

Hội thảo do Ban kinh tế Trung Ương và UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức tại Quảng Ngãi nhằm tìm “lời giải” cho định hướng phát triển huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn, với vị trí chiến lược là đảo tiền tiêu trên biển Đông.


Chủ trì hội thảo là các ông Nguyễn Xuân Phúc- Phó Thủ tướng Chính phủ, Vương Đình Huệ-Trường Ban kinh tế Trung Ương, Đặng Ngọc Tùng-Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Nguyễn Minh-Quyền Bí thư tỉnh Ủy Quảng Ngãi….


Phát biểu tại hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Đảo Lý Sơn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng,đặc biệt là văn hóa, lịch sử gắn với biển Đông, gắn với lịch sử bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam”.


Theo Phó thủ tướng, Lý Sơn có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế biển và du lịch. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Phúc cũng dẫn số liệu cho biết huyện đảo Lý Sơn có 25% dân số là hộ nghèo( cả nước là 7%), kết cấu hạ tầng thiếu đồng bộ, khu vực nhiều thiên tai.


Đặc biệt là khi Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì việc cuộc sống mưu sinh của người dân bị đe dọa.


Phó thủ tướng cho biết, Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch đầu tư chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ NNPTNN, tỉnh Quảng Ngãi thảo luận chính sách, cơ chế đặc thù cho huyện đảo Lý Sơn.“Đến nay đã có sự thống nhất căn bản để trình lên Thủ tướng ban hành, có thể trong tuần sau thôi”, ông Nguyễn Xuân Phúc nói.


Đáng chú ý với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ khuyến khích các nhà đầu tư vào Lý Sơn theo nhiều hình thức khác nhau. Nhà đầu tư vào Lý Sơn sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất theo các chính sách của Chính phủ. Theo ông Phúc, nhà đầu tư đến Lý Sơn sẽ được hưởng ưu đãi cao hơn các khu kinh tế Nghi Sơn, Dung Quất, Chu Lai…


Ngư dân trên huyện đảo Lý Sơn đc hỗ trợ cao nhất theo nghị định 67. Cán bộ công chức, viên chức trên huyện đảo Lý Sơn được hưởng mức phụ cấp 0,7( bằng với Côn Đảo).


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo tỉnh Quảng Ngãi “một số việc cần làm ngay” để bảo vệ và phát triển đảo Lý Sơn. Đặc biệt, Phó Thủ tướng chỉ đạo “không được lấy đất trồng hành tỏi để đầu tư công trình xây dựng”, biến Lý Sơn thành “bảo tàng sống” về chủ quyền biển đảo Việt Nam.


Hội thảo sẽ được tiếp tục diễn ra trong chiều nay.











Toàn cảnh hội thảo-Ảnh: L.P










Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết nhà đầu tư vào Lý Sơn sẽ được hưởng ưu đãi tối đa-Ảnh: L.P










Chủ tịch tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng tại hội thảo-Ảnh :L.P






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét