PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Quản lý thị trường đã lạm quyền?

Quản lý thị trường đã lạm quyền?

Người gặp phải cảnh khổ kể trên là ông Lê Tấn Thành, kinh doanh thực phẩm khô ở quận 6 (TPHCM). Ngày 14.8, Đội QLTT 2A tiến hành kiểm tra xe tải chở bột ngọt đến nhà ông Thành. Dù ông Thành đưa ra đầy đủ hóa đơn, chứng từ của lô hàng, tuy nhiên tổ kiểm tra không chấp nhận vì nghi ngờ đây là hồ sơ đang bị quay vòng nên tiến hành kiểm tra nơi ở của ông Thành.


Sau khi kiểm tra, QLTT lập quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng gồm 160 bao bột ngọt, 250 thùng la hán quả cùng 353 thùng mù tạt trị giá khoảng 500 triệu đồng, vì lý do không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Dù rằng vào thời điểm đó vì lý do mẹ đẻ ông Thành đang hấp hối nên ông hẹn sẽ bổ sung nhưng đã không được chấp nhận.


Ông cho biết, “trong lúc bối rối hoảng loạn tôi buộc phải ký vào các biên bản mà không nghe đọc và hiểu rõ nội dung”.


Không thể không phẫn nộ trước sự nhẫn tâm của những người thi hành công vụ, trong lá đơn khiếu nại gửi đến báo Lao Động, ông Thành gọi đó là “hành động mất hết nhân tính”, “bất chấp pháp luật” khi cương quyết tạm giữ hàng trong hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình ông, dù ông đã xuất trình được các hóa đơn chứng từ nhưng vẫn không được chấp nhận.


Sau khi mẹ mất, ông Thành đến QLTT để bổ sung các loại chứng từ thì cơ quan này tiếp tục ban hành quyết định gia hạn thời gian tạm giữ tang vật để xác minh các chứng từ trên.


Theo ông Thành, ngày 9.9, sau khi xác minh, Đội QLTT 2A xác nhận các hóa đơn, chứng từ do ông cung cấp là hợp lệ. Dù vậy, hàng hóa của ông vẫn chưa được trả lại.


... có dấu hiệu lạm quyền


Một mặt ông Thành cung cấp hóa đơn, chứng từ, mặt khác ông bỏ ra 18 triệu đồng làm các kiểm nghiệm theo 14 tiêu chí an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam gửi đến QLTT. Dù vậy, lô hàng của ông Thành vẫn tiếp tục bị giam giữ.


Theo khoản 2, Điều 125 Luật Xử phạt vi phạm hành chính năm 2012 quy định: Việc tạm giữ tang vật vi phạm hành chính phải được chấm dứt sau khi xác định được tình tiết làm căn cứ quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính không còn nguy hiểm cho xã hội.


Ngày 14.8, cơ quan QLTT thu giữ hàng ở nhà ông Thành nhưng đến ngày 21.8, cơ quan này mới mời ông Thành tới ký niêm phong. Về hành động này, trong đơn khiếu nại gửi tới UBND TPHCM, ông Thành nói “không chấp nhận hành vi làm trái quy định của pháp luật” của QLTT .


Theo lời ông Thành, khi lực lượng QLTT khám xét nơi chứa hàng đồng thời là nơi ở của ông thì không có mặt của đại diện chính quyền địa phương. Luật sư Nguyễn Văn Kiều - Văn phòng luật sư Chân Tình cho rằng, có dấu hiệu lạm quyền khi Đội trưởng Đội QLTT 2A ký quyết định khám nơi cất hàng đồng thời là nơi ở của ông Thành. Theo ông luật sư Kiều, thẩm quyền ban hành quyết định khám nơi cất giấu hàng là nhà ở thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND quận 6, nơi ông Thành đang tạm trú.


Đến làm việc với QLTT, ông Đinh Minh Tân - Đội trưởng QLTT 2A, người ký quyết định tạm thu giữ tang vật - cho biết, hiện nay vụ việc đang được tiến hành làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.


Ông Hồ Thời - Chánh văn phòng Chi cục QLTT - cho biết thêm: “UBND TPHCM đang chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền của Chi cục QLTT. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mời ông Thành lên làm việc để mọi thứ rõ ràng”.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét