PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Khánh Hòa: Kỷ niệm 151 năm ngày sinh A. Yersin và triển lãm tem về danh nhân

Khánh Hòa: Kỷ niệm 151 năm ngày sinh A. Yersin và triển lãm tem về danh nhân








Công chúng đặc biệt thích thú và xúc động khi đứng trước những bộ tem in hình bác sĩ A.Yerin – người đã phát hiện ra vi trùng dịch hạch và trực tiếp điều chế loại huyết thanh phòng chống, điều trị bệnh dịch hạch, cứu nhân loại thoát khỏi thảm họa diệt vong.


Trong suốt nửa thế kỷ sống, làm việc tại xóm Cồn, A.Yersin đã cống hiến trọn vẹn công sức, trí tuệ, tình yêu của mình cho sự nghiệp nghiên cứu y khoa nhằm mục đích cứu người và đã để lại một di sản gồm hơn 50 công trình khoa học. Nhân dịp này, Sở VHTTDL Khánh Hòa công bố quyết định của nhà nước về việc truy tặng danh hiệu công dân Việt Nam danh dự cho A.Yersin.
















PGS.TS Phùng Thị Thế Trâm- Chủ tịch Hội Ái mộ Yersin, cho biết: “Năm 1891, A.Yersin sang Việt Nam và gắn bó với Nha Trang kể từ đó cho đến cuối đời. Yersin là người thành lập và là hiệu trưởng đầu tiên của của Trường thuốc Đông Dương, sau này là Trường ĐH Y Dược Hà Nội. Ông là người sáng lập Viện Pesteur Sài Gòn, Viện Pasteur Nha Trang và cũng là người phát hiện cao nguyên Langbiang, đồng thời có công lớn trong việc đề nghị toàn quyền Đông Dương xây dựng thành phố Đà Lạt.


A.Yersin đã cống hiến trọn vẹn trí tuệ và tình yêu của mình cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học nhằm mục đích cứu người. A.Yersin là một bác sĩ thiên tài, một nhà thám hiểm lừng danh và là một nhà hoạt động xã hội tích cực. Đối với người dân Nha Trang, ông Năm Yersin là một vị Bồ Tát gần gũi giữa đời thường. Năm 1990, quần thể di tích về A.Yersin tại Khánh Hòa đã được Bộ Văn hóa quyết định công nhận là di tích lịch sử văn hóa danh nhân.


Từ đó đến nay, các thế hệ kế tục sự nghiệp của A.Yersin tại Nha Trang-Khánh Hòa và những người ái mộ ông thường xuyên chăm lo mộ phần, đồng thời tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh, ngày mất A.Yersin.”







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét