PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Một cây cầu ở Quảng Bình sắp lập “kỷ lục” về độ... nhanh sập

Một cây cầu ở Quảng Bình sắp lập “kỷ lục” về độ... nhanh sập

Phần taluy gia cố mố cầu bị sạt lở nghiêm trọng.


Chưa đến 1 tháng đã... chờ sập

Ngày 21.8, cây cầu treo trên được khánh thành, có chiều dài hơn 105m, rộng 2,7m, bắc qua bản Hưng và bản Ông Tú thuộc xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa), do Cty CP Dịch vụ và Thương mại 343 Hà Nội thi công và UBND huyện Minh Hóa làm chủ đầu tư. Công trình trên có tổng mức đầu tư 9,8 tỉ đồng. Cầu do nhiều tổ chức và cá nhân đóng góp tiền nhằm giúp học sinh và đồng bào các bản xung quanh, trong đó nguồn vốn từ chương trình 30A của Chính phủ đầu tư hơn 7,7 tỉ đồng.


Tuy nhiên, chỉ hơn 10 ngày sau khi khánh thành, cầu đã xuất hiện tình trạng bất thường, phần taluy gia cố mố cầu phía bên bản Ông Tú bị sạt lở nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người dân qua lại, lộ rõ cả đá móng và bêtông trụ. Nhiều mảng bêtông mố và trụ bị rơi xuống suối, cột đỡ hàng rào đầu cầu bung khỏi nền đất, nền đường cũng bị xói lở hở hàm ếch rất lớn. Theo ghi nhận, ngoài sự cố sạt lở taluy bảo vệ mố cầu, bề mặt cầu dù mới đưa vào sử dụng nhưng đã có nhiều dấu hiệu sai sót về kỹ thuật. Các tấm ván ở giữa gập ghềnh, mục nát, ván lát trên mặt cầu cũng không được bắt vít cố định, rất nguy hiểm cho người qua lại, đặc biệt là các em học sinh.


Trả lời về sự việc, ông Mai Văn Thành - Phó Ban Quản lý các dự án kinh tế miền núi huyện Minh Hóa cho rằng, sự cố sạt lở là khách quan, ngoài ý muốn. Khi nhận được thông tin trên, đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu và đơn vị tư vấn thiết kế đã rất khẩn trương trong việc khắc phục sự cố sạt lở.


Chất lượng thi công "có vấn đề"


Đại diện UBND huyện Minh Hóa cho biết, do thi công sai thiết kế ở mố cầu, móng kè chưa chạm vào nền đá, kết hợp với lu lèn không kỹ nên đã xảy ra xói lở nghiêm trọng ở mố cầu. Ngoài ra, yếu tố nguồn nước ngầm từ trong núi rò rỉ ra, cộng thêm nước mưa từ trên dây chống sét chảy xuống cũng là một trong những nguyên nhân khiến taluy bảo vệ mố cầu bị bung ra. Ván lát cầu đã không được nhà thầu cố định bằng vít, nhiều tấm ván bị co rút, lệch vị trí ban đầu, thậm chí dùng tay có thể rút được ván ra khỏi mặt cầu. Về vấn đề mặt ván cầu, đại diện Cty cho biết, quá trình thiết kế, đơn vị tư vấn thiết kế đã không tính đến việc làm tấm tôn ép các tấm ván lại. Theo ông Đinh Quý Nhân - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, từ mặt cầu xuống mặt suối ở mố cầu bị sạt lở cao hơn 16m nhưng nhà thầu chỉ thi công 6m, hơn 10m còn lại không được gia cố nên sạt lở mạnh. Móng kè chưa chạm vào nền đá ven suối, thi công kè mố cầu chưa được lu lèn, dầm đất chặt.


Ngày 16.9, UBND huyện Minh Hóa cho biết, trước việc cầu mới khánh thành chưa đến 1 tháng đã bị hư hỏng nặng, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc và trách nhiệm của các bên liên quan.



xem thêm




  • Lũ cuốn sập cầu ở Lào Cai




  • Yên Bái: Nghi án xe tải né trạm cân gây sập cầu




  • Sập cầu qua kênh Cựu Hội, An Giang tạm thời bị bít cửa ngõ thứ hai




  • Nheo nhóc cảnh đời những đứa trẻ sớm mồ côi sau vụ sập cầu treo Chu Va 6










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét