Chuyện bến xe Mỹ Đình làm nóng dư luận Hà Nội suốt cả năm 2013 cho tới nay. Nguyên nhân chỉ là chuyện cũ rích: Buông lỏng quản lý, có hiện tượng móc ngoặc nên một bến xe nhỏ, chưa tới 2ha mà mỗi ngày phải gánh tới 1.300 xe khách ra vào, với 12.000 khách, ngày cao điểm lên tới 4-5 vạn người. Đó là chưa kể 600 lượt xe buýt và rất nhiều taxi qua bến đón – trả khách.
Thành phố phải vào cuộc sửa sai lớn. Dãn bớt các tuyến xe ngoại tỉnh về bến Yên Nghĩa và Nước Ngầm, lập lại trật tự, an toàn giao thông và giữ gìn vệ sinh bến bãi, chuẩn bị mở rộng diện tích Mỹ Đình.
Từ đầu tháng 4.2014, một vị tướng công an Hà Nội đã trực tiếp chỉ huy “mặt trận Mỹ Đình” đảm bảo an toàn bến xe và hành khách.
Sau một tháng, Mỹ Đình “thay da đổi thịt”, thứ nhất là áp lực xe giảm hằng ngày, hằng giờ. Xe trong bến, taxi ngoài cửa xếp hàng nghiêm chỉnh, hàng quán gọn ghẽ, khu WC không còn nhớp nháp, khai mù và bọn “cò” xe đã “bay lả bay la” đi chỗ khác. Đúng là không có việc gì khó, chỉ sợ chính quyền không ra tay. Mỹ Đình đang đẹp dần lên trong mắt người Tràng An.
via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét