PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

“Xin Bộ trưởng Thăng thưởng việc cho công nhân”

“Xin Bộ trưởng Thăng thưởng việc cho công nhân”

Gói thầu số 5 Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu do TCty Công trình giao thông I Thanh Hóa thi công.


“Nếu được Bộ trưởng Đinh La Thăng khen thưởng, tôi xin Bộ trưởng thưởng việc cho công nhân, không cần thưởng tiền, cá nhân tôi thì thôi cũng được” – ông Lê Văn Đâu – TGĐ TCty Công trình giao thông I Thanh Hóa - chia sẻ.


Theo ông, chắc chắn gói thầu số 5 công trình QL1A đoạn Thanh Hóa - Diễn Châu do TCty ông thi công sẽ về đích trước kế hoạch. Tuy nhiên, cái lo đi liền là 4 tháng vượt đó, công nhân không biết đi đâu, làm gì...

Về đích trước 4 tháng


Tổng Cty Công trình giao thông I Thanh Hóa đảm nhận thi công 4km trong gói thầu số 5 (km 333 – 337). Khởi công tháng 4.2013 và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng, vào tháng 12.2014. Bộ GTVT ra chủ trương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước 3 tháng (trước 31.10.2014), TCty đã dốc toàn lực cho công trình. Theo KS Lê Văn Đâu - Tổng GĐ - đến nay, phần nền đạt 95%; phần cống thoát nước dọc ngang hoàn thành 80%; móng cấp phối đá dăm lớp dưới đạt 100%; mặt bêtông nhựa dưới đạt 3/4km, mặt bêtông nhựa lớp trên dự kiến hoàn thành trước 30.8. “Như vậy, chúng tôi sẽ hoàn thiện toàn bộ công trình trước 30.9, trước dự kiến 4 tháng, và vượt chỉ tiêu của bộ 1 tháng” – ông Lê Văn Đâu khẳng định.


Để đạt tiến độ, TCty đã thực hiện nhiều biện pháp. Đặc biệt, TCty tạo cơ chế chính sách thúc đẩy cán bộ công nhân viên hăng say thi đua làm việc hết mình. 320 cán bộ CNV hăng hái thi đua, trong đó có 86 kỹ sư cầu đường bộ ngày đêm bám công trường, ngoài ra còn có hàng trăm công nhân ngày đêm miệt mài cho kịp tiến độ. Tất cả hệ thống chính trị TCty đã vào cuộc. Đảng bộ với 106 đảng viên luôn là lá cờ đầu. Tổng GĐ Lê Văn Đâu đánh giá cao vai trò của công đoàn TCty khi tham mưu kịp thời cho BGĐ ban hành đầy đủ các chính sách khuyến khích, bồi dưỡng kịp thời cũng như luôn đồng hành chăm lo cho công nhân trong từng bữa ăn, ca nghỉ... Tất cả đã tạo nên sức mạnh tổng hợp khiến TCty là đơn vị đi đầu về tiến độ trong toàn tuyến công trình.


Dù vượt tiến độ nhưng chất lượng công trình luôn được toàn thể cán bộ, công nhân đặt lên hàng đầu. Theo ông Đâu, “chất lượng công trình mới là vấn đề sống còn của DN”. Hệ thống kiểm soát chất lượng, mạng lưới an toàn vệ sinh viên được thành lập và hoạt động hiệu quả, giám sát quá trình thi công, do đó, đã không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra, chất lượng công trình luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kỹ thuật.


“Xin bộ trưởng thưởng việc cho công nhân”


Hoàn thành tốt tiến độ, đảm bảo về chất lượng, chắc chắn đơn vị sẽ được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khen thưởng. Và như thế, bộ sưu tập các phần thưởng của đơn vị cũng như cá nhân Tổng GĐ Lê Văn Đâu sẽ ngày càng dày thêm. Tuy nhiên, thật bất ngờ, khi PV đặt vấn đề này, ông TGĐ đã nói: “Nếu được thưởng, chỉ xin Bộ trưởng Đinh La Thăng thưởng... việc cho công nhân chứ đừng thưởng tiền, cá nhân tôi thì thôi cũng được”.


Theo ông Đâu, sở dĩ ông có mong muốn đó bởi việc làm cho công nhân luôn là vấn đề trăn trở. Trong khi đó, kế hoạch công việc đã lên từ đầu năm, thời hạn vượt tiến độ 4 tháng lại vào các tháng cuối năm. Do đó, bản thân TCty rất khó bố trí công việc cho hàng trăm cán bộ, công nhân. “Mà không có việc làm thì phức tạp lắm, công tác quản lý cũng rất khó, rồi còn bao nhiêu vấn đề cuộc sống của gia đình công nhân nữa. Do đó, tôi chỉ mong Bộ trưởng Thăng thưởng việc cho công nhân thôi. Có việc làm, có công trình để phấn đấu là niềm vui của cán bộ, công nhân TCty” – ông Đâu chân thành.




Từ khi thành lập (1969) đến nay, trải qua 45 năm xây dựng, trưởng thành, TCty cũng như cá nhân ông TGĐ với 38 năm gắn bó đã nhận được hàng chục danh hiệu cao quý của các cấp. Tuy nhiên, “Thêm một danh hiệu là rất đáng quý, đánh dấu sự phấn đấu nỗ lực của toàn TCty, nhưng lúc này, việc làm là một phần thưởng được công nhân trông chờ nhất” – KS Lê Văn Đâu kết luận.





via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét