PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc bị xâm hại

Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc bị xâm hại

Một góc Tượng đài bị phá bỏ để lấy đất bố trí cho các hộ dân tái định cư. Ảnh: Hạ Duy


Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nằm ngay tại ngã tư Điện Ngọc, điểm giao nhau của hai tuyến đường lớn ĐT 603 và ĐT 607A, trong khu đô thị số 9, đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, thuộc địa phận thôn Ngọc Vinh, xã Điện Ngọc (Điện Bàn, Quảng Nam).


Tượng đài là nơi ghi dấu chiến công anh dũng của 7 dũng sĩ Điện Ngọc, trận chiến diễn ra vào ngày 26.4.1962 làm vang dội cả nước. Với thành tích đặc biệt xuất sắc, 7 người con Điện Ngọc đã được phong tặng danh hiệu cao quý Dũng sĩ Điện Ngọc và tặng thưởng Huân chương Giải phóng hạng Nhất, năm 1990 Nhà nước đã xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia giếng Nhà Nhì (còn gọi là ao 7 dũng sĩ Điện Ngọc).

Thế nhưng, dư luận trong nhân dân hiện nay rất bức xúc trước việc chính quyền sở tại đã cho phá bỏ hàng rào tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc, để lấy một phần diện tích đất (khoảng 2.000m2), cấp cho 5 hộ dân tái định cư. Theo quan sát và tìm hiểu của chúng tôi, gần 30m tường rào của tượng đài đã bị đập bỏ. Do có hàng chục hộ dân phải di dời giải tỏa, của dự án mở rộng tuyến đường ĐT 607A cũng như thi công tuyến đường nội bộ khu đô thị số 9, trong đó có 5 hộ dân không chịu nhận đất chỗ khác, mà phải có đất mặt tiền trên tuyến ĐT 603, cho nên chính quyền địa phương đã cho thu hẹp khuôn viên tượng đài, để lấy một phần đất mặt tiền trên đường ĐT 603 cấp cho 5 hộ dân trong diện di dời giải tỏa.


Chúng tôi đi dọc khu tượng đài, để gặp gỡ, trao đổi với một số người dân địa phương sinh sống cạnh tượng đài, anh Nguyễn Văn T bức xúc phản ánh: “Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc gợi nhớ quá khứ, một thời hào hùng, một chiến công anh dũng không thể nào quên và rất đỗi thiêng liêng, là di tích quốc gia, thì không vì một lý do gì mà cắt xén, xâm hại đất trong khuôn viên, làm như vậy là có tội với các anh linh, với lịch sử...”.


Chị Lê Thị P nói ngay: “Đất đai Điện Ngọc nhiều, có các khu đô thị đã và đang xây dựng, hình thành, chẳng lẽ không bố trí được đất tái định cư cho 5 hộ dân, mà phải xén vào đất tượng đài, dân họ phản đối ghê lắm, chính quyền địa phương cần xem lại...”. Còn ông Trần Văn Q thì nói thẳng và quyết liệt hơn: “Không thể xâm hại đất tượng đài, cho dù chỉ là một mét đất, hãy để cho các vong linh dũng sĩ được yên nghỉ. Đề nghị chính quyền, ngành chủ quản liên quan Quảng Nam sớm kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục ngay tình trạng trên...”.




Rõ ràng, đa số người dân được hỏi, họ đều không đồng tình việc cắt xén đất tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc để bố trí cho các hộ dân tái định cư, động thái của chính quyền các cấp thì sao? Câu hỏi này dành cho chính quyền tỉnh Quảng Nam.





via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét