Vụ việc xảy ra vào lúc 21h tối qua (24.6). Hai xe đầu kéo mang BKS Lào UN-1287 kéo theo container UN-1010 và UN-1268 kéo theo container UN-2838 do hai tài xế người Lào điều khiển đã dừng đỗ xe trước trạm cân tải trọng nhưng lại không xuất trình giấy tờ phương tiện và bằng lái. Tổ công tác tại trạm cân phải phối hợp với Công an huyện Hướng Hóa yêu cầu lái xe chấp hành, tuy nhiên tài xế không chịu hợp tác rồi lùi xe ra khỏi trạm.


Cơ quan chức năng phải dùng xe công vụ để ngăn chặn, đến 22h30 cùng ngày lái xe mới chịu xuất trình sổ liên vận và hộ chiếu, nhưng không xuất trình giấy phép lái xe và giấy tờ phương tiện. Quá trình kiểm tra, cả hai xe đầu kéo container trên đều vi phạm chở quá tải trọng cho phép. Hiện cơ quan chức năng đã yêu cầu xe tự hạ tải và xuất trình đầy đủ giấy tờ mới được phép lưu thông.


Được biết, trường hợp tài xế xe quá tải thường gây khó khăn với lực lượng chức năng tại trạm cân bằng cách không xuất trình giấy tờ diễn ra thường xuyên. Trong lúc đó, cơ quan vẫn chưa có biện pháp xử lý.