PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

LDS1440: Cảm động người vợ trẻ hiến thận cứu chồng

LDS1440: Cảm động người vợ trẻ hiến thận cứu chồng

Ba mẹ con chị Trình mong muốn có ngày anh Tuyển trở về đoàn tụ bên gia đình.


Gia cảnh nghèo khó, vừa sinh con chưa đầy 3 tháng vậy mà chị Hoàng Thị Trình (30 tuổi, ở đội 8, xã Yên Chính, huyện Ý Yên, Nam Định) đã nghĩ tới chuyện hiến thận để giữ mạng sống cho chồng. Tình cảnh đáng thương của chị khiến ai cũng nhói lòng.


Hạnh phúc mong manh

Tìm về đội 8, xã Yên Chính một ngày hè oi ả, hỏi thăm nhà chị Trình anh Tuyển, một người bán nước đầu làng cho biết: "Gia đình nhà cô Trình cám cảnh nhất thôn. Con mọn, chồng thì bị suy thận giai đoạn cuối, một mình cô Trình phải chạy đôn đáo để lo cơm cháo, thuốc men cho chồng, con. Chuyện cô Trình quyết tâm hiến thận cứu chồng làng này ai cũng biết".


Theo sự chỉ dẫn của người làng, chúng tôi tìm đến nơi ở của gia đình chị Trình. Đường đến nhà chị Trình bốn bề là ruộng đồng heo hút. Căn nhà cấp 4 mục nát, lụp xụp nhiều năm chưa gia cố một lần. Bên trong ngôi nhà tuềnh toàng trống huơ trống hoác. Khi chúng tôi tới, chị Trình đầu trần, chân đất đang hì hục cõng những bao lúa nặng trĩu từ ngoài đồng về, mồ hôi nhễ nhại, đôi bàn tay gầy guộc, khẳng khiu còn lấm lem bùn đất. Vừa bỏ bao lúa xuống sân, chị tất tưởi ra giếng gột sơ bùn đất trên người rồi chạy vào buồng cho con bú. Nhìn hai đứa nhỏ đang bò khóc dưới đất, chị Trình ngấn lệ: "Từ ngày anh Tuyển nằm viện, đêm nào thằng bé Hùng (3 tuổi) cũng quấy khóc hỏi sao bố đi vắng lâu thế hả mẹ. Nhiều đêm trong cơn mê thằng bé luôn miệng gọi bố ơi". Nghe tiếng con khóc nức nở đòi bố, chị Trình ruột gan tím bầm, cổ họng nghẹn ứ lại.


Vừa ẵm con, chị Trình vừa kể: Là một cô gái hiền lành, đảm đang, tháo vát, biết bao chàng trai làng đến ngỏ lời chị Trình đều không đồng ý. Như thể duyên trời đã định, cùng đi cầu duyên trong lễ hội chợ Viềng năm 2009, Tuyển, Trình vô tình gặp nhau, cũng từ đó họ trở nên thân thiết, tương tư, yêu thương nhau và quyết định tiến tới hôn nhân. Thấy hai người tâm đầu ý hợp, quấn quýt bên nhau, cả hai họ nội ngoại tán thành se duyên cho đôi trẻ.


Năm 2010, đám cưới của anh Tuyển, chị Trình được tổ chức trong niềm vui hân hoan của gia đình và bạn bè. Khi cưới nhau về, ngoài căn nhà cấp 4 và hai sào ruộng là của hồi môn của ông bà để lại, vợ chồng chị Trình, anh Tuyển chỉ có hai bàn tay trắng. Mặc dù vậy, hai vợ chồng chị Trình rất chăm chỉ làm ăn. Thường ngày, chị Trình xin đi lau dọn trong khu công nghiệp ở TP.Nam Định, còn anh Tuyển làm hợp đồng bên tư pháp của xã Yên Chính. Khi còn khỏe mạnh, anh Tuyển rất thương vợ con, mọi việc anh vơ hết về phần mình. Ngoài làm việc trên xã, thời gian rảnh anh Tuyển còn đảm đang chuyện đồng áng, chăn nuôi, chuyện cửa nhà để vợ chuyên tâm đi làm. Dù làm lụng vất vả nhưng kinh tế của đôi vợ chồng trẻ cũng chẳng vớt vát được là bao.


Cưới nhau được 4 năm, chị Trình sinh được hai cậu con trai bụ bẫm. Hiện bé Hùng tròn 3 tuổi quanh năm đau ốm, bé Lâm chưa đầy 3 tháng tuổi nhưng đã phải xa mẹ nên thường xuyên đổ bệnh, không được chăm sóc chu đáo. Những tưởng niềm vui của đôi vợ chồng trẻ được nhân đôi khi đứa con trai thứ hai ra đời, thế nhưng tin vui chưa được bao lâu thì chị Trình phải đối mặt với án tử của chồng. Ngày chị Trình nhập viện sinh bé Lâm thì cũng là lúc anh Tuyển đổ bệnh. Căn bệnh suy thận mỗi lúc một trầm trọng, nghĩ thương vợ con, gia cảnh lại nghèo túng, anh Tuyển gắng gượng giấu bặt căn bệnh quái ác của mình cho tới khi thấy mẹ con chị Trình "mẹ tròn, con vuông".


Bác Hòa (người hàng xóm nhà chị Trình) cho biết: "Gia đình chú Tuyển nghèo khó là vậy nhưng vợ chồng rất đoàn kết, hết mực thương yêu nhau. Chẳng bao giờ vợ chồng to tiếng với nhau, họ sống rất trọng nghĩa, trọng tình xóm giềng ai cũng quý mến".


Hiến thận cứu chồng


Mặc dù trước đó, anh Tuyển đã có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe nhưng gắng gượng nhiều lần nên bệnh mỗi ngày bệnh một nặng. Gần đây, cơ thể anh Tuyển luôn trong tình trạng thiếu máu, sức khỏe suy kiệt, da dẻ teo tóp, xanh xao. Gia đình đã đưa anh lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm khám. Tại đây, các bác sỹ khoa Thận tiết niệu kết luận anh bị suy thận giai đoạn cuối, trước mắt phải nhanh chóng mổ cầu tay và tiến hành lọc máu, còn về lâu dài phải thay thận mới có thể giữ lại mạng sống.


Gia cảnh túng thiếu, nghĩ thương vợ vừa sinh con đã phải đôn đáo ngược xuôi lo tiền nhập viện, anh Tuyển đòi khăn gói về quê. Hiện anh đã chuyển về Bệnh viện đa khoa TP.Nam Định để tiện điều trị và đi lại. Một tuần, anh phải chạy thận, lọc máu 3 lần, số tiền chữa trị hàng tháng cũng ngót 2 triệu đồng.


Từ ngày anh Tuyển nhập viện, nhà chị Trình chỉ còn 3 mẹ con nheo nhóc ở nhà. Con mọn, sức khỏe lại chưa thể phục hồi sau khi sinh, chị Trình một mình đầu tắt mặt tối xoay xở chuyện gia đình, con cái và chăm sóc chồng. Nhiều hôm trời nắng oi ả, vừa gặt lúa ngoài đồng về, chị tất tưởi cho con bú rồi đạp xe vào viện chăm sóc chồng ngay. Một mình không thể đảm đương mọi việc trong gia đình, chị phải tìm đến sự cứu trợ của anh em, ông bà nội ngoại, thay phiên nhau chăm sóc chồng và hai đứa nhỏ.


Chị Trình sụt sùt: "Anh Tuyển đổ bệnh phải nằm một chỗ hầu như lúc nào cũng phải có người túc trực ở bên, còn 2 đứa nhỏ ở nhà một mình cũng không yên tâm. Gần như ngày nào chị và bà nội cũng phải chạy xô để chăm anh và các con. Có những hôm phải ở trong viện với anh cả ngày, ở nhà hai đứa nhỏ đói khóc lả người. Có đêm, bà ngoại phải bế bé Lâm đi khắp xóm để xin sữa cho con. May mắn thì được bú chực người này, người kia, có những hôm đói sữa đành phải cho con mút tay qua bữa".


Cũng từ khi anh Tuyển nhập viện, của cải trong nhà cứ đội nón ra đi. Mọi thứ trong nhà có thể thế chấp chị Trình đều mang đi cầm cố hết. Trong thời gian đi chăm sóc chồng, chị Trình đôn đáo nhờ người đăng tin khắp nơi tìm người hiến thận cho chồng, thế nhưng cũng chẳng kết quả gì. Cực chẳng đã chị Trình nghĩ ngay đến chuyện hiến thận cứu chồng. Dẫu biết hiến thận là hiểm nguy nhưng chị cũng đã cùng đường, chẳng còn cách nào khác. Khi nghe tin chị hiến thận, ban đầu anh em trong họ đều phản đối nhưng nghĩ thương anh Tuyển đang "hấp hối" trong viện nên mọi người đành đồng ý cho chị Trình "làm liều".


Hiến thận đã là một việc khó khăn, nhưng tiền cho ca phẫu thuật cũng là một vấn đề nan giải đối với gia đình chị Trình. Chi phí cho một ca phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng trong khi điều kiện gia đình không thể lo liệu. Chị Trình cũng vay mượn anh em, làng xóm nhưng cũng chỉ vừa đủ lo liệu tiền phí lọc, tiếp máu cho chồng và tiền mua sữa cho hai đứa nhỏ hàng tháng. Gương mặt buồn thiu, quệt ngang dòng nước mắt, chị Trình nức nở: "Mẹ con chị mong anh ấy khỏe mạnh để được trở về đoàn tụ cùng với gia đình mà khó quá. Hai đứa trẻ còn nhỏ quá, nhất là thằng cu Lâm anh ấy đã được ẵm con đâu, mà giờ đã mang trọng bệnh như thế này rồi. Anh ấy có mệnh hệ gì thì mẹ con chị cũng không thiết sống nữa...”.


Những giọt nước mắt giàn giụa cứ lăn dài trên khuôn mặt hốc hác của người vợ trẻ xuyên suốt từ đầu đến cuối câu chuyện. Hai đứa nhỏ thấy mẹ khóc cũng òa lên theo. Chúng khóc vì nhà không còn sữa, khóc vì sợ một mai lớn lên không còn được nhìn thấy bố nữa. Mẹ con chị Trình đang cần lắm sự giúp đỡ của các “Mạnh Thường Quân”.


Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Phạm Thanh Tuyển và chị Hoàng Thị Trình - mã số LDS1440- xin gửi về:



  • * Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động

  • Địa chỉ: 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • ĐT: 04.39232756; Fax: 04.39232737, 098.222.1960

  • * Tại TP.Hồ Chí Minh: Cơ quan thường trú Báo Lao Động

  • Địa chỉ: 43 Hoa Đào, quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh. ĐT: 08.35171402;

  • * Tại Đà Nẵng: Văn phòng Báo Lao động tại Miền Trung Tây Nguyên

  • Địa chỉ: 86 Lê Duẩn, TP.Đà Nẵng. ĐT: 0511.3825132;

  • * Tại Cần Thơ: Văn phòng Báo Lao động tại Đồng bằng sông Cửu Long

  • Địa chỉ: 101 Trần Văn Hoài, TP.Cần Thơ, ĐT: 0710.3823020.

  • * Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng,

  • Số tài khoản VND: 10201.00000.13374 Hoặc: 17701.00000.23405

  • Số tài khoản USD: 10202.00000.02906

  • Số tài khoản EUR: 10203.00000.00075

  • Tại Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

  • * Phần dành cho các tổ chức, các nhân gửi tiền từ nước ngoài:

  • Bene ficiary name: Quy Xa hoi tu thien Tam Long Vang.

  • Bene ficiary Bank: Industrial anh Commercial Bank of Viet nam,

  • (Bic code: Icbvvnvx). Hoan Kiem Branch (37 Hang Bo, Hoan Kiem, Ha Noi)

  • * Hoặc ủng hộ từ thiện miễn phí tại Vietcombank.

  • STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội

  • *Hoặc liên hệ trực tiếp với anh Phạm Thanh Tuyển và chị Hoàng Thị Trình (Đội 8, xã Yên Chính, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) Số ĐT: 01234.408.739.

  • * Hoặc tham gia ủng hộ trực tuyến tại đây







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét