PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

CSGT không tự ý kiểm tra người đội mũ bảo hiểm rởm không vi phạm giao thông

CSGT không tự ý kiểm tra người đội mũ bảo hiểm rởm không vi phạm giao thông

CSGT không tự ý kiểm tra người đội mũ bảo hiểm rởm không vi phạm giao thông


* Các chốt chỉ kiểm tra, xử lý sau giờ cao điểm

Từ 1.7, đồng loạt các đội CSGT số 1 – 12 và đội 14 Phòng CSGT – CATP (PC67) ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm về sử dụng mũ không phải là MBH với người đi xe mô tô, xe máy, xe máy điện. Biện pháp xử phạt như hành vi không đội MBH.



Chiều ngày 30.6, Phòng PC67 – CATP đã tổ chức họp báo kế hoạch kiểm tra, xử lý người điều khiển, ngồi trên xe máy, xe máy điện, xe mô tô đội MBH không đạt chuẩn (mũ rởm).


Theo đại tá Đào Vịnh Thắng Trưởng - Phòng PC67 – CATP Hà Nội, quy định xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chất lượng là đúng đắn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Đến nay, 100% lực lượng CSGT đã được tập huấn đầy đủ, nắm rõ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về MBH và thông tư liên tịch về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng MBH cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện. “Việc xử phạt đội mũ không phải MBH với người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cũng như hành vi không đội MBH, mức phạt từ 100.000 – 200.000 đ/lần vi phạm.


Cũng theo đại tá Thắng, bắt đầu ngày 1.7, từ 6h – 22h, các đội CSGT số 1 đến 12 và đội 14 chia làm 3 ca, tổ chức 1 tổ tuần tra chuyên đề gồm từ 4 – 6 cán bộ, chiến sĩ CSGT sử dụng ô tô, mô tô tổ chức tuần tra lưu động kết hợp với cắm chốt xử lý tại các nút giao thông có đèn chỉ huy giao thông. “


Việc kiểm tra, xử lý chỉ thực hiện sau giờ cao điểm sáng (từ 7h – 9h), chiều (16h – 19h30) để tập trung vào công tác tổ chức, hướng dẫn giao thông. Các trường hợp người điều khiển phương tiện đội mũ không đạt chuẩn nhưng không vi phạm Luật Giao thông, lực lượng CSGT không tự ý kiểm tra, xử lý” – đại tá Thắng khẳng định.


Trưởng phòng PC67 cho biết thêm, việc áp dụng xử phạt tiền đối với người đội MBH rởm trước mắt sẽ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền để người dân biết và tự ý thức việc đội MBH đúng tiêu chuẩn là văn minh và bảo vệ tính mạng khi tham gia giao thông. Ngoài ra, trong quá trình tuần tra kiểm soát, phát hiện các trường hợp vận chuyển MBH rởm thì lực lượng CSGT sẽ kiểm tra hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ để bàn giao cho đơn vị có thẩm quyền kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Cách nhận biết mũ rởm

MBH đạt chuẩn phải có cấu tạo vỏ mũ, lớp đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. Mũ được chứng nhận hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR (dấu phải rõ ràng, dễ đọc, in trực tiếp lên mũ hoặc dán len mũ bằng chất liệu không thấm nước, không tẩy xóa, làm mờ được) và có ghi nhãn hàng hóa theo quy định. Kiểu dáng có 3 loại gồm, mũ che nửa đầu; mũ che cả đầu và tai và mũ che cả đầu, tai và hàm.

H.Nguyên

Tin bài liên quan




  • TPHCM: Phá cửa sắt, cứu người đàn ông quằn quại trên vũng máu




  • Hà Nội: Tai nạn thang máy, một nhân viên bảo vệ tử vong




  • Phát hiện thi thể nam thanh niên trôi trên kênh




  • “Lò” luyện thi thưa thớt, nhà trọ tăng nhiệt




  • Chùm ảnh: “Thiên đường tình dục” Quất Lâm đìu hiu mùa World Cup




  • Vụ sập mỏ đá ở Phú Thọ: Đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng sau gần 5 ngày tìm kiếm




  • Mỗi năm “đốt” cả chục tỉ đồng để nuôi… “bảo tàng đường sắt”




  • Fan cuồng trèo tường vào nhà để gặp “ca sỹ” Lệ Rơi










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét