PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Đánh bùn sang ao

Đánh bùn sang ao

- Ở một thành phố mà đi ôtô từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh mất gần nửa ngày làm việc như Hà Nội thì quản lý môi trường đô thị theo kiểu quét rác bằng tay, thu gom cuối phố, chờ xe đi đổ là chuyện khó mà “xanh-sạch-đẹp” như khẩu hiệu của thủ đô đâu, bác ạ.



- Biết rồi, tớ ở thủ đô từ bé, đến gần đây mới có hố xí tự hoại thì biết thế nào là bẩn rồi. Ngày trước chỉ có chuyên gia nước ngoài mới được ở “khép kín”.


- Bác lúc nào cũng ngày trước, ngày nay không cần nói chuyện toa lét thời “thay thùng ban đêm’. Khó khăn nhất là xe hút bể phốt đổ đi đâu? Báo họ nói sân bay quốc tế Nội Bài sang trọng thế mà còn đổ xuống ruộng quanh sân. Em chỉ sợ tây họ biết tiếng ta, đăng lại trên báo họ, xấu hổ chết!


- Việc gì phải xấu hổ, mình chỉ có vậy.


- Cách đây ít ngày, Hà Nội khởi công mở rộng trạm xử lý phân bùn Cầu Diễn, cũng “cờ đèn kèn trống”, các vị lãnh đạo xúc xẻng cát để trong thùng gỗ, chả kém

gì ai.


- Thế chú có biết mỗi ngày, không nói rác, Hà Nội thải ra bao nhiêu

tấn phân?


- Em làm sao biết được con số vĩ mô. Nhà em 5 người thì rõ là…


- Nghe đây: 500 tấn!


- Tưởng nhiều hơn, như thế thì chỉ cần vài chục xe téc là ổn.


- Trạm xử lý cũ mấy chục năm nay chỉ có công suất 35 tấn/ngày. Nay có nâng cấp cũng chỉ được 50 tấn/ngày.


- Chết! Còn 450 tấn đổ đi đâu?


- Chỗ nào đổ được thì đổ. Nghe nói có nơi đổ cả xuống hồ để nuôi cá. Nghe đã rùng mình!


- Công ty công ích của Nhà nước mà làm kiểu đó sao được?


- Nhà nước đâu có làm, đó là tư nhân làm, “xã hội hóa” việc dọn vệ sinh là hút ở chỗ này đổ ra chỗ khác! Thực tế là Cty VSMT Hà Nội chỉ đủ công suất hút 50 tấn/ngày. Còn đã là kinh tế thị trường, phải để thị trường tham gia. Các xe phân, rác ở Hà Nội đều in logo nhà nước, nhưng 90% là “xã hội hóa”. Lại còn có chuyện quét rác bằng chổi tre là cách làm truyền thống của ta. Còn các xe quét rác tự động là của các đơn vị hợp đồng.


- Em nghĩ quét bằng chổi sạch hơn, ngõ ngách nào cũng lùa vào được, máy hút rác chỉ quảng cáo trên tivi hút trong phòng khách, còn ngoài phố thì… Mà thôi, hút lắm không có chỗ đổ và xử lý cũng chỉ là “đánh bùn sang ao”.



Tin bài liên quan




  • Nghệ An: Bất an từ bãi rác thải ở đầu nguồn nước




  • Xây nhà máy xử lý rác thải trên di tích quốc gia




  • Cần Thơ: Đau đầu vì rác thải




  • Vườn sinh thái hình thành từ…rác thải










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét