PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Đường Hoàng Sa chưa được kè bảo vệ

Đường Hoàng Sa chưa được kè bảo vệ

Đoạn đường Hoàng Sa có nguy cơ sạt lở do chưa được kè bảo vệ.


Tuyến đường Sơn Trà – Điện Ngọc, nay là đường Hoàng Sa, đường Võ Nguyên Giáp và đường Trường Sa (ngang qua hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) là tuyến du lịch ven biển có cảnh quan đẹp nhất TP. Đà Nẵng.


Trên tuyến còn có khu sinh thái bán đảo Sơn Trà là nơi du lịch, khám phá rừng nguyên sinh lý tưởng, có các bãi tắm biển đẹp, nổi tiếng như Mỹ Khê, Sao Biển, Phạm Văn Đồng có Công viên Biển Đông, xanh, sạch, đẹp bốn mùa, có danh thắng Ngũ Hành Sơn trầm mặc... trên đường xuôi về phố cổ Hội An, cho nên du khách thường xuyên đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển. Vì vậy nơi đây, trong tương lai tiềm năng du lịch phát triển là rất lớn.

Song hiện nay trên tuyến Hoàng Sa (ngang qua hai phường Thọ Quang và Mân Thái của quận Sơn Trà), sóng biển xâm thực sâu vào phần đất liền, đánh hỏng các bờ kè gây sụt lún, sạt lở các đoạn bờ biển chưa được kè chắn ở phía đông đường Hoàng Sa, trên tuyến này nguy cơ sạt lở mạnh trong mùa mưa bão năm nay và những năm tiếp theo là rất lớn, nếu không được gia cố, xây kè chắn bêtông kiên cố.


Trong những năm qua, đặc biệt là sau những trận bão, lũ liên tiếp xảy ra vào các tháng cuối năm 2013, bờ biển phía đông đường Hoàng Sa, những đoạn kè bị sóng bão đánh sập và bờ biển chưa được kè, mà chỉ mới tạm khắc phục để bảo đảm cảnh quan du lịch và an toàn cho du khách, người đi tắm biển. Về lâu dài nhất thiết trên toàn tuyến, phải xây dựng kè chắn bêtông mang tính bền vững, nhưng trước mắt cần phải đầu tư kinh phí xây dựng trên 2km kè chắn ven biển mà bị sóng đánh sập sâu vào phần đất liền và xâm thực biển nghiêm trọng, đang đe dọa đến tuyến đường du lịch và cả khu dân cư đang sinh sống ven biển.


Tuyến du lịch ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa có chiều dài 27km, nhiều bãi biển đẹp, nhà hàng, khách sạn, resort nổi tiếng, tiềm năng phát triển du lịch là rất lớn, mà hằng năm vào mùa mưa bão bị sóng đập, xâm thực biển luôn đe dọa tuyến đường và khu dân cư sinh sống ven biển, đặc biệt là tuyến Hoàng Sa. Rõ ràng xây dựng bờ kè bêtông để bảo vệ tuyến du lịch ven biển là vấn đề bức thiết hiện nay.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét