PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Trên 5 vạn khách đến Huế trong dịp Tết Ất Mùi

Trên 5 vạn khách đến Huế trong dịp Tết Ất Mùi

Du khách quốc tế thích thú với trò chơi đầu hồ do TTBTDT cố đô Huế tổ chức ngày mùng 1 Tết Ất Mùi. Ảnh: ĐĂNG KHOA



Nhiều lễ hội đặc sắc


Từ sáng sớm ngày 21.1 (tức mùng 1 tết), tại khu vực Đại nội Huế nườm nượp khách đến tham quan và thỏa sức tham gia các trò chơi cung đình như đầu hồ, đổ xăm hường, bài vụ, thả thơ, tặng chữ thư pháp... Đặc biệt, nhiều du khách rất thích thú với trò đầu hồ - trò ném phi tiêu lọt vào miệng chiếc bình, phổ biến trong cung vua, phủ chúa Nguyễn ngày xưa. Ông Nguyễn Hồng Quyền - du khách đến từ Vũng Tàu - ba lần ném cây phi tiêu vào miệng chiếc bình đều trượt. “Lần đầu tiên được thử sức với trò này, thấy thì rất dễ, nhưng thực ra rất khó ném cây phi tiêu lọt qua miệng bình. Có lẽ trò này chỉ dành cho những xảo thủ khéo léo thực sự. Họ (TTBTDT cố đô Huế) tổ chức các trò chơi này để những người dân được tham gia là rất quý” - ông Quyền nói.


Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc TTBTDT cố đô Huế - cho biết: “Trong các ngày từ mùng 1 đến mùng 4 Tết Ất Mùi đã có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan Khu di tích Huế, trong đó có hơn 13.000 lượt khách quốc tế. Để phục vụ du khách tốt hơn, chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức các trò chơi cung đình, tăng cường các điểm biểu diễn, tăng cường chất lượng phục vụ, đặc biệt là thực hiện miễn vé tham quan trong 3 ngày tết”. Sau khi tham quan các di tích tại TP.Huế, du khách đổ xô về các huyện, thị vùng ven TP để hòa mình vào các trò chơi dân gian; về các huyện Phong Điền, Quảng Điền tổ chức lễ hội đu tiên, hội vật làng Thủ Lễ; về cầu ngói Thanh Toàn (phường Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) vui hội bài chòi...


Quyết liệt làm sạch môi trường du lịch


Những ngày tết, người dân TP.Huế cùng nhau đi lễ chùa đầu xuân, vừa cầu mong cho gia đình an khang, thịnh vượng, vừa vãn cảnh chùa để tâm hồn thư thả, năm mới yên vui khiến cả TP đông vui như vào hội. Mọi ngả đường dẫn về tổ đình Từ Đàm, Thiên Minh, Từ Hiếu, Bảo Quốc… dòng người đều đông nghịt. Ông Lê Ngọc Sanh - Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết, từ trước Tết Nguyên đán, các đơn vị du lịch, khách sạn, công ty lữ hành kích cầu bằng các gói khuyến mãi, bổ sung nhiều dịch vụ mới. Tất cả các khách sạn 3 sao trở lên đều tổ chức chương trình đón giao thừa, dạ hội chào năm mới, tặng quà cho người xông đất đầu tiên vào ngày mùng 1 tết, lìxì đầu năm, phục vụ thêm mứt, bánh tết, tổ chức các dịch vụ vui chơi, giải trí... để thu hút khách. Cho đến ngày 23.2 (mùng 6 Tết Ất Mùi) Huế đã thu hút 5 vạn lượt khách lưu trú đến tham quan, nghỉ dưỡng. Dự kiến đến hết mùng 10 âm lịch, Huế sẽ đón 7,5 vạn lượt khách, trong đó, khách quốc tế chiếm 66%, tăng 20% so với năm ngoái. Doanh thu du lịch ước đạt 50 tỉ đồng, doanh thu xã hội (từ các loại hình dịch vụ khác) đạt 75 tỉ đồng.


Và để làm trong sạch môi trường du lịch, ngay từ sáng mùng 2 Tết Ất Mùi, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế - dẫn đầu đoàn kiểm tra tình hình an ninh trật tự và môi trường du đi kiểm tra tại một số điểm tham quan, di tích thuộc quần thể di tích cố đô Huế, cùng các điểm di tích chùa Thiên Mụ, Văn Thánh - Võ Thánh, lăng Minh Mạng, khu vực tượng đài Quán Thế Âm, (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy). Ông Nguyễn Dung đã yêu cầu chấn chỉnh ngay các các hiện tượng ăn xin, chào kéo du khách và việc giữ xe lộn xộn ở các điểm di tích, nhằm tạo hình ảnh tốt đẹp trong mắt du khách đến Huế.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét