PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Phát hiện 2 can ôxy già dùng dở tại cơ sở kinh doanh cá mực

Phát hiện 2 can ôxy già dùng dở tại cơ sở kinh doanh cá mực

Sơ chế, tẩy trắng mực bằng oxy già.


Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên Báo Lao Động và Đời sống, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh. Tại quận Ba Đình, ngày 29.12.2014, đoàn liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại chợ đầu mối Long Biên, phát hiện 2 can hydrogen peroxide (còn gọi là oxy già, hoá chất dùng trong công nghiệp) đang dùng dở tại 2 quầy kinh doanh hải sản của bà Lý Thị Thanh và Đàm Thị Lý, đoàn liên ngành đã lấy mẫu kiểm nghiệm.

Tại huyện Hoài Đức, ngày 26.12.2014 và ngày 9.1.2015, Công an huyện, xã và Đội quản lý thị trường số 24 đã kiểm tra cơ sở kinh doanh hải sản do ông Nguyễn Viết Tứ (thôn An Thọ, xã An Khánh, huyện Hoài Đức) làm chủ như báo đã nêu. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 3 công nhân đang sơ chế mực, cơ sở xuất trình được hoá đơn tài chính, giấy chứng nhận kiểm dịch và vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) thuỷ sản, sản phẩm nhập khẩu do cơ quan thú y vùng II cấp. Tổ công tác đã lập biên bản và xử phạt tổng cộng 20.500.000 đồng đối với cơ sở về các hành vi vi phạm: Không có giấy đăng kí kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức ATTP và giấy khám sức khoẻ định kỳ theo quy định.


Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về đảm bảo VSATTP tại các địa điểm nói trên để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý hành vi kinh doanh, tiêu thụ mực bẩn.



Tin bài liên quan




  • Kinh hoàng chiêu thức dùng oxy già tẩy trắng mực bẩn, đầu độc người tiêu dùng




  • Truy tìm nguồn gốc mực giá bèo trong đường dây tẩy trắng, tiêu thụ mực bẩn




  • Vạch trần đường dây tẩy trắng, tiêu thụ mực bẩn










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét