PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Chạy ăn từng bữa, vẫn trả lại vàng nhặt được

Chạy ăn từng bữa, vẫn trả lại vàng nhặt được

Mất 10 ngàn đã tiếc đứt ruột, họ mất cả đống tài sản thế, tội lắm!


Sáng 6.2, anh Thanh chạy chiếc xe máy “cà tàng” hơn chục cây số đến chỗ làm. Vì trời mưa lớn, công việc bị tạm dừng, anh đành quay về nhà. Đi ngang qua đoạn đường vắng, thấy một túi nhỏ nằm giữa đường, anh liền đem về nhà. Khi phát hiện có đồ vật giá trị bên trong, không ngần ngại, anh lập tức đem lên trình báo với chính quyền. Cũng vì câu chuyện này, mà xóm nhỏ nơi anh Thanh ở xôn xao hẳn lên.


Tôi phải dừng xe máy, lội bộ qua đoạn đường lầy đất đỏ au để vào nhà của anh Thanh. Bên trong căn nhà tuềnh toàng, nhỏ thấp không có một thứ gì giá trị, anh Thanh kể với giọng vui vẻ: “Lúc đó khoảng 5h30 ngày 6.2, khi chạy trên đường Hồ Chí Minh đoạn giáp ranh giữa huyện Gio Linh và Cam Lộ thì tôi phát hiện một cái balô nhỏ. Thấy không có ai trên đường nên tôi đưa về nhà. Khi mở ra, vợ chồng tôi và mấy đứa nhỏ phát hoảng vì có vàng bên trong. Đó là một tài sản lớn mà cả gia đình nằm mơ cũng không thấy, nhưng ai cũng đồng ý là đem nộp lên xã để trả lại cho người mất”.


Hỏi sao gia cảnh nghèo khó, nhưng gia đình anh lại nhất quyết đem trả lại vàng nhặt được? Anh Thanh nói rằng: “Ai mà chẳng tham. Nhưng tham cho đúng, như tôi chỉ tham tiếc công sức, mồ hôi của mình, chứ không tham của người khác đâu. Lương tâm không cho phép tôi “ỉm” số vàng đó”. Rồi anh Thanh kể chuyện, rằng cách đây không lâu, đứa con gái của anh đánh rơi 10.000 đồng. Số tiền ít ỏi đó là do vợ anh bán mớ rau mà có. “Lúc đó, cả nhà tiếc đứt ruột. Nên mình mới nghĩ, mất từng đó mà đã xót như thế. Họ mất cả đống tài sản, tội lắm”, anh Thanh tâm sự.













Số tài sản mà anh Thanh nhặt được là của một người nước ngoài. Hiện Công an huyện Gio Linh đang tìm người đánh rơi để trả lại.




“Nghèo thì cho sạch”…


Tôi nhìn sang cái bàn gỗ tự chế bên góc nhà, đứa nhỏ học lớp 3 - con út của anh Thanh - đang ngồi học bài ở đó. Gia đình anh Thanh có 4 người con, 3 đứa còn đi học. Vợ chồng anh đông con nhưng lại không có đất đai. Cả hai đều làm thợ “đụng”, hễ ai gọi làm việc gì là có mặt.


Suốt mấy năm liền, gia đình anh “giữ” sổ hộ nghèo, năm vừa rồi khấm khá hơn chút, được chuyển sang hộ cận nghèo. Khó khăn, thiếu thốn, nhưng anh Thanh luôn động viên con cái đi học bởi anh nghĩ, chỉ có học mới thoát được cuốn sổ cận nghèo và cái nghèo như đời anh. Bài học anh thường dạy con mình là “nghèo thì cho sạch”.


Ông Đỗ An Chung - Chủ tịch UBND xã Gio Sơn - cho biết, anh Thanh - một nông dân nghèo ở xã - đã đến giao nộp hai sợi dây chuyền (một bằng vàng, một bằng kim loại), một lắc vàng, một hộ chiếu mang tên Doron (sinh ngày 14 tháng 6 năm 1993, quốc tịch Israel, một cuốn kinh thánh, 1 áo dạ còn mới. Sau khi tìm hiểu thông tin từ anh Thanh, xã Gio Sơn đã chuyển toàn bộ tài sản trên cho Công an huyện Gio Linh để tìm người đánh rơi và trả lại. “Hiện chưa xác định được chính xác giá trị của số tài sản ông Thanh nhặt được, nhưng ước tính trên 20 triệu đồng. Tới đây, xã sẽ tổ chức tuyên dương anh Thanh. Nếu công an huyện tìm hiểu có kết quả, tôi sẽ đề nghị các cấp có khen thưởng xứng đáng với hành động, nghĩa cử cao đẹp này”, ông Chung nói.



Clip: Dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhưng nông dân Trịnh Ngọc Thanh đã trả lại vàng nhặt được.






via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét