PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Ngày mới trên đảo… tiền tiêu

Ngày mới trên đảo… tiền tiêu

Cánh đồng tỏi Lý Sơn.


No đủ trên quê hương hải đội Hoàng Sa

Gia đình của ngư dân Phạm Dũng, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn giờ đã có được cuộc sống yên ấm, no đủ trên quê hương hải đội Hoàng Sa. Gắn bó với quê hương Lý Sơn bằng nghề đi biển hơn chục năm, ngư dân Dũng đã làm chủ 2 tàu cá công suất lớn đánh bắt xa bờ và xây dựng lên được một cơ ngơi bề thế. Giờ đây cuộc sống của gia đình ngư dân Dũng không còn lo cảnh đói nghèo. Ngư dân Phạm Dũng chia sẻ: "Từ cái ngày anh sắm nghề sắm nghiệp đến nay đã hơn chục năm. Nhờ kiên trì bám biển và ứng dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất nên nghề đi biển của anh làm ăn rất đạt, gia đình anh cùng các lao động đi trên tàu đều có của ăn của để. Bây giờ Lý Sơn có điện quốc gia nên đời sống ngư dân cũng tiện nghi hơn nhiều".


Mùa xuân 2015 đảo Lý Sơn đã khoác lên chiếc áo mới. Được nhà nước ưu tiên đầu tư nhiều chương trình, dự án, đặc biệt là điện quốc gia đã về với đảo cùng với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ quân và nhân dân huyện đảo Lý Sơn sẽ đưa huyện đảo tiến bước nhanh và đang dần trở thành một huyện đảo mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng an ninh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm của huyện từ 11,5 - 12%. Thu nhập bình quân đầu người trong năm 2014 đã tăng lên 18,7 triệu đồng/người/năm.


Ông Dương Định, một người dân ở xã An Hải, huyện Lý Sơn khẳng định: "So với trước thì Lý Sơn nay đổi mới hẳn, hồi thời kỳ bao cấp ở đây kinh tế khó khăn, bà con khi ấy cố sống qua ngày chứ không có hiện đại như thời nay, ngày nay đã có điện xuyên suốt tôi nghĩ chuyện làm ăn của người dân nơi đây sẽ càng phát triển hơn nhiều".


Kết thúc một năm đầy khó khăn do nhiều bất lợi của thời tiết, nhưng việc phát triển kinh tế ở huyện đảo Lý Sơn tiếp tục có sự tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện tăng 17,4% so với cùng kỳ năm trước, một số chỉ tiêu chủ yếu đạt, vượt kế hoạch và tăng cao so với năm 2013 như: sản lượng cây tỏi đạt 2.250 tấn, tăng 123,66%, sản lượng cây hành đạt 5.102 tấn, tăng 121,14%; sản lượng khai thác hải sản đạt 39.520 tấn, tăng 6,05%.


Nhìn về tương lai


Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế ngư nghiệp và nông nghiệp thì phát triển du lịch vẫn đang là thế mạnh của huyện đảo Lý Sơn. Từ lâu, huyện đảo Lý Sơn đã được biết đến như là nơi không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn lưu giữ nhiều trầm tích văn hóa cổ cùng những lễ hội văn hóa đặc sắc. Trong đó, nổi bật nhất trong cụm di tích ở đảo là các di tích về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa như Đình Làng An Vĩnh, Âm Linh Tự cùng lễ khao lề thế lính Hoàng Sa đã tồn tại hàng trăm năm qua trên đất đảo. Đình làng An Vĩnh và Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa nay đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nên lượng du khách đến với đảo Lý Sơn tham quan, tìm hiểu và thưởng thức các lễ hội truyền thống nhân dịp lễ, tết và các ngày nghỉ khá đông. Năm 2014, có trên 36 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đến Lý Sơn, hứa hẹn sẽ là đảo du lịch quốc gia trong tương lai.


Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, hiện tại huyện Lý Sơn đang khai thác và bảo tồn các di tích sẵn có trên địa bàn huyện để phát huy, giữ gìn, đồng thời củng cố, nâng cấp một số di tích trong tầm của huyện. Với bảo tàng trưng bày Hoàng Sa và Trường Sa, các điểm di tích của Trung ương, của tỉnh chính là tiền đề thúc đẩy phát triển du lịch của huyện.


"Trên đà phát triển thuận lợi, năm 2015 chính quyền quân và dân huyện đảo Lý Sơn tiếp tục ra sức xây dựng và phát triển huyện để trở thành một đảo tiền tiêu thực sự mạnh về kinh tế, vững chắc về an ninh quốc phòng. Trong đó, tập trung chú trọng đến việc phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của huyện như đánh bắt thủy sản, du lịch". Bà Hương nói.


Huyện Lý Sơn xác định năm 2015 là năm tăng tốc, là năm phải thể hiện quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, quân và dân huyện nhà để thực hiện các nghị quyết của Trung ương, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 5 đã đề ra.


Năm 2015 sẽ hứa hẹn một năm đầy triển vọng để Lý Sơn phát triển các ngành mũi nhọn khi huyện đảo đã hòa điện lưới quốc gia và được Chính phủ tập trung thực hiện nhiều cơ chế, chính sách đặc thù.



Tin bài liên quan




  • Chùm ảnh người dân tiếc thương ông Nguyễn Bá Thanh




  • Ông Nguyễn Bá Thanh - một số phận kỳ lạ




  • Lật thuyền, 3 ngư dân gặp nạn trên biển Quảng Trị




  • Video: Náo nức nào bằng ngày về quê đón tết




  • Tỉnh không “bật đèn xanh” cho việc “tiền trảm hậu tấu”




  • Ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời




  • Miền Bắc đón Valentine trong mưa rét




  • Cặp mai trăm tuổi gần 2 tỷ đồng










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét