PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Ám ảnh nạn nhồi nhét trên xe khách

Ám ảnh nạn nhồi nhét trên xe khách

Hành khách bị “hành”


Ngày 27.2, trên QL1A, đoạn từ khu vực bắc Quảng Nam đến TP.Tam Kỳ, rất đông người dân đứng đợi dọc tuyến quốc lộ để đón xe vào nam ra bắc. Nhiều người dân tỏ ra bất bình với tình trạng xe khách nhồi nhét đầu năm. Tuy nhiên, họ cũng than rằng thà bị nhồi nhét mà xe đi an toàn, đến nơi đúng thời điểm còn hơn bị lái xe chạy lòng vòng bắt khách không nghỉ.


Anh Phan Văn Công (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) - đang loay hoay chờ xe để đi đến cảng Kỳ Hà, huyện Núi Thành, tiếp tục làm việc sau tết - chia sẻ: “Giờ đi vội quá, tôi chỉ biết lên đây đứng đợi bắt xe mà đi, xe có nhồi nhét khách thì cũng chịu thôi. Nếu không đi xe này thì có xe nào để đi, vì ngày tết xe nào chả nhồi nhét khách. Lên mấy xe vắng vẻ, rồi họ cũng chạy lòng vòng để bắt khách cho đến khi nào nhiều khách thì họ mới chạy thôi…”


Chúng tôi đón một xe khách tuyến trên QL1A vào phía Nam tại thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, Quảng Nam. Theo ghi nhận, chiếc xe này đón, trả khách liên tục hàng chục lần trên QL1A. Xe di chuyển rất nhanh, khi thấy khách ven đường rồi lại thắng gấp. Nhiều người ngồi trên xe ngáp ngắn, ngáp dài, chỉ biết im lặng và chờ cho đến nơi…


Chiếc xe này thuộc loại 16 chỗ ngồi, tuy nhiên, lúc chúng tôi lên xe đã có đến 18 người trên xe. Vì lộ trình di chuyển ngắn, xe vô tư tranh thủ tiếp tục đón khách dọc đường. Hành khách trên xe, không thấy ai than thở, nhiều người trò chuyện với nhau, chỉ mong sao xe sớm bắt thật đông khách, cho đến khi không thể nhét thêm ai nữa, để họ được tiếp tục hành trình cho đến nơi thật nhanh chóng.


Bắt xe khách nhồi nhét, bỏ quên xe “dù”


Tại chân cầu vượt Hòa Cầm, từ 9h-10h sáng 27.2, nhiều xe “dù” tuyến ngắn như Tam Kỳ - Đà Nẵng, Chu Lai - Đà Nẵng… thản nhiên hoạt động tại đây nhưng không hề bị cơ quan nào xử lý, nhắc nhở. Lý do: Không có CSGT chốt trực tại điểm này như mọi khi. Trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn cách bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng khoảng 1km cũng rơi vào tình trạng tương tự, nhiều xe khách tuyến Đà Nẵng - Huế cứ đứng “ù lì” ngay trên đường để đón khách nhưng cũng không bị cơ quan chức năng nào sờ gáy.


Phòng CSGT (CA TP.Đà Nẵng) cho biết, lúc 11h45 ngày 27.2, trên đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, lái xe Trần Anh (SN 1972, trú phố Bùi Thị Xuân, phường Lê Thanh Nghị, TP.Hải Dương) điều khiển xe ôtô khách 98B- 002.78 chạy tuyến Bắc Giang đi Lâm Đồng, chở khách vượt quy định (60/42 khách). CSGT đã yêu cầu lái xe sang số khách thừa và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Cũng trên đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan, lúc 19h25 ngày 14.2, lực lượng CSGT cũng phát hiện lái xe Ngô Duy Tín (trú TP.Đà Nẵng) điều khiển xe 43B-015.52 của Công ty Kim Chi cũng chở quá khách quy định (62/43 khách).


Thống kê của Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng), từ ngày 18 - 26.2, lực lượng CSGT toàn thành phố đã phát hiện, kiểm tra, lập biên bản 573 trường hợp vi phạm (gồm: 68 xe khách; 110 xe tải, xe con và 395 xe môtô). Xử phạt 230 trường hợp, chuyển kho bạc Nhà nước 154.420.000 đồng, tạm giữ 13 phương tiện (gồm: 1 ôtô ; 12 môtô), tước giấy phép lái xe 31 trường hợp (trong đó có 12 ôtô). Đồng thời, gửi thông báo người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đến nơi cư trú, công tác, học tập theo Thông tư số 38 của Bộ Công an.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét