PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Nghệ An: Công nhân, sinh viên tất bật rời quê, giá vé xe tăng 50%

Nghệ An: Công nhân, sinh viên tất bật rời quê, giá vé xe tăng 50%

Dạo quanh các điểm đỗ xe, điểm bắt khách ở các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, TP.Vinh..., chúng tôi chứng kiến cảnh nhiều công nhân, sinh viên tay xách nách mang nhiều vật dụng cá nhân đón xe đi đến các tỉnh miền Nam. Anh Nguyễn Hồng Quyết (quê ở Diễn Châu) cho biết: “Đang là sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Sài Gòn, em đã sắp xếp đi làm thêm vào dịp cuối năm để kiếm tiền về quê ăn tết. Hôm nay, em tranh thủ đi vào sớm để tránh cảnh chen chúc. Giá vé xe cao gấp đôi, hiện tại giá vé đi Sài Gòn 1,4 triệu đồng, trước đây là 650 - 700 nghìn đồng”.


Mặc dù người đi vào Nam rất đông, nhưng tại bến xe Vinh không có cảnh chen chúc, dân phe vé cũng chẳng bán được bao nhiêu, nhiều nhà xe than phiền ế vé. Anh Hà - chủ nhà xe T.H - cho biết, ít khách mua vé xe tại bến là do nhiều xe ngoại tỉnh trực tiếp về các bến xe, điểm đỗ trên các địa bàn, người dân thấy thuận tiện nên mua vé “dù” tại các địa phương rồi lên đường đi luôn. Tại các bến ở địa phương, người dân có thể đưa được nhiều đồ đạc lên xe, lại không phải mất công xuống tận bến xe Vinh. “Trong khi đó, xe chúng tôi thuộc sự quản lý của bến xe Vinh, bắt khách trả khách cũng tại bến, vé ế như hiện tại cũng rất nóng ruột. Đây là dịp làm ăn khấm khá nhất trong năm, thế mà đến nay đìu hiu”, anh Hà than thở. Ông Nguyễn Đức Tú - Phó Trưởng bến xe Vinh - cho biết: “Tết năm nay, lượng vé bán đi Sài Gòn ít hơn các năm trước, riêng tuyến đi Hà Nội thường xuyên “cháy” vé, giá vé đi các tỉnh miền Nam đã tăng khoảng 50%, các tỉnh miền Bắc là 30%, còn các xe dù bên ngoài bến xe họ tăng rất cao. Một số hãng xe như Văn Minh, Thạch Thành giá vé vẫn ổn định nhất. Tại bến xe Vinh, hiện tượng chèo kéo khách không còn”.


Khảo sát tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An vào ngày 5 tết, đa số người dân bắt xe đi ra Bắc hay vào Nam hầu như đều bắt xe tại các bến huyện, nơi đỗ dừng và dọc đường quốc lộ. Ông Nguyễn Đức Tú - Phó Trưởng bến xe Vinh - cũng cho biết, hiện nay bến xe Vinh chỉ quản lý được giá vé tại bến, còn việc các nhà xe bắt khách dọc đường và tự ý tăng giá vé thì không kiểm soát được, vì đây là sự thỏa thuận giữa hai bên.







via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét