PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Nghỉ tết dài, gần 900 ca tử vong do các tai nạn

Nghỉ tết dài, gần 900 ca tử vong do các tai nạn

Theo TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh - Bộ Y tế - trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán lo lắng về các bệnh truyền nhiễm bùng phát đã không xảy ra, ngoại trừ 5 bệnh nhân liên cầu lợn do ăn thịt lợn và tiết canh lợn nhập viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá vào ngày 13.2. Cả 5 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện. So với Tết Nguyên đán năm 2014, tình hình khám chữa bệnh trên cả nước về khám cấp cứu, tai nạn không tăng. Các bệnh viện thu dung khám cấp cứu, tai nạn là 226.068 lượt. Trong đó, khám cấp cứu tai nạn giao thông là 40.008 lượt (giảm so với năm 2014 có 43.569 trường hợp). Trong đó có 4.652 trường hợp chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, 216 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông (giảm so với năm 2014 có 256 trường hợp). Khám cấp cứu tai nạn do đánh nhau là 6.207 trường hợp, trong đó có 15 trường hợp tử vong. Khám cấp cứu tai nạn do pháo nổ 55 trường hợp, không có trường hợp nào tử vong (tăng so với 2014 chỉ có 34 trường hợp).



Trước Tết Nguyên đán, lãnh đạo Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác trực cấp cứu, khám điều trị tại các bệnh viện. Ngay trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc tết, tặng quà cho bệnh nhân, cán bộ, y bác sĩ tại một số bệnh viện trên địa bàn TPHCM như BV Từ Dũ, BV Chợ Rẫy… Năm nay, lần đầu tiên Bộ Y tế chỉ đạo các BV, đặc biệt là BV tuyến cuối làm việc bình thường trong dịp Tết Nguyên đán để khẩn trương cấp cứu những bệnh nhân nặng và khám, điều trị kịp thời cho bệnh nhân mạn tính, không để xảy ra biến chứng nguy hiểm.








via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét