PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Vụ cháu bé chấn thương sọ não khi gửi trẻ: Gia đình không yêu cầu bồi thường...

Vụ cháu bé chấn thương sọ não khi gửi trẻ: Gia đình không yêu cầu bồi thường...

Vụ cháu bé chấn thương sọ não khi gửi trẻ: Gia đình không yêu cầu bồi thường...


Điểm trông giữ trẻ đã khóa cửa kể từ sau khi xảy ra sự việc.


Vợ chồng tôi đã cho con trai lớn học tại nhà bà bảo mẫu Nguyễn Thị Bích, thấy cháu được chăm sóc tốt nên tiếp tục cho cháu Minh Anh theo học. Cháu mới đi học được hơn 1 tuần thì xảy ra vụ việc cháu bị chấn thương sọ não rồi tử vong. Tôi không yêu cầu bà Bích bồi thường gì, nhưng từ đó tới nay bà ấy không đến thắp cho cháu nén hương nào.



Ngày 20.1, PV Lao Động tìm tới gia đình anh Nguyễn Văn Sơn - trú tại ngõ 229 Miếu Hai Xã, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng - để tìm hiểu về hoàn cảnh cũng như nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Ngọc Minh Anh.


Không khí nặng nề bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình anh Sơn, những nén hương vẫn nghi ngút trên ban thờ cháu Minh Anh. Anh Nguyễn Văn Sơn nghẹn ngào: Con tôi ra đi bất ngờ quá khiến chúng tôi quá bất ngờ.


Theo anh Sơn, vợ chồng anh có 2 con trai. Từ khi con trai lớn được hơn 1 tuổi, anh đã đưa con đến gửi trẻ ở điểm trông trẻ tự phát của bà Nguyễn Thị Bích.


Dù biết rằng cơ sở trông trẻ của bà Bích không hề được phép, nhưng thấy bà ấy chăm trẻ tốt nên khi cháu Minh Anh được 1 tuổi, vợ chồng tôi tiếp tục đưa cháu đến gửi trẻ. Thật đau lòng, tôi mới gửi cháu được hơn 1 tuần thì xảy ra chuyện.


Trước đó - sáng ngày 16.1, anh Sơn chở cháu đến gửi tại điểm trông trẻ tư nhân của bà Nguyễn Thị Bích, SN 1965, tại ngõ 52 Dư Hàng Kênh (Lê Chân, Hải Phòng).


Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, bà Bích gọi điện cho vợ anh Sơn thông báo cháu Minh Anh có biểu hiện nôn ói, sức khỏe yếu. Ngay lập tức, vợ chồng anh Sơn đưa cháu Minh Anh đến phòng khám đa khoa gần đó cấp cứu rồi chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Kết quả chụp chiếu cho thấy, xương sọ não cháu bé bị rạn, thùy hạnh nhân não bị tụt.


Cháu Minh Anh đã tử vong hồi 14h ngày 17.1, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể cháu không bầm tím hay trầy xước, nhưng sọ não đằng sau đầu bị rạn đoạn dài 8cm.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bà Bích đã bị triệu tập lên cơ quan công an để cơ quan này điều tra về vụ việc. Tới nay, Công an quận Lê Chân vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc; tuy nhiên, với những dấu hiệu thương tích trên, cơ quan này nghiêng về khả năng cháu bị tai nạn chứ không phải bị bạo hành.


Sự việc xảy ra từ ngày 16.1, nhưng tới hôm nay (20.1) bà Nguyễn Thị Bích chưa một lần tới thăm hỏi, chia sẻ khiến gia đình anh Sơn bức xúc.


Anh Sơn cho biết: Con tôi bị chấn thương dẫn tới tử vong, nhưng bà Bích chỉ gọi điện thông báo “cháu nó không chịu ăn”. Khi vợ chồng tôi đến nơi thì cháu đã lịm đi rồi, chúng tôi đưa cháu đến bệnh viện thì cháu đã bị chấn thương sọ não, chắc cháu phải bị đập đầu vào đâu đó nặng lắm thì mới bị nứt sọ với vết thương lớn đến vậy.


Sau ngày cháu tử vong, chúng tôi biết bà Bích không bị giữ 100% thời gian ở cơ quan công an. Những lúc ở nhà, vậy mà bà ấy không một lần đến "thăm" cháu.



Tin bài liên quan




  • Bức thư cảm động của người cháu khuyên ông bỏ cờ bạc gây xôn xao trên mạng




  • Đồng Nai: Thông xe cầu vượt thép ngã ba Vũng Tàu




  • Vụ nổ làm 4 sinh viên thiệt mạng ở TPHCM: Hậu họa bi thảm từ trò “nghịch dại”




  • Nhộn nhịp chợ phiên vùng cao ngày giáp Tết




  • Công nhân điện lực “bốc cháy” trên cột điện




  • Vụ nam thanh niên bị CA đánh nhập viện: Sẽ xử lý các cán bộ chiến sĩ liên quan




  • Ngày ông Công, ông Táo: Cá ngoại nhập, đắt tiền được ưa chuộng




  • Bài học từ vụ bạo loạn tại Nhà máy Foxconn (Trung Quốc)










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét