PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

Táo quân 2014: Khi Một Người Dân liệng giày

Táo quân 2014: Khi Một Người Dân liệng giày

Cảnh Táo Điện lực bị ném giày trong Táo quân 2014. Ảnh: Dân trí


Một chiếc giày bay. Một cú phất tay “treo nó lên”. Một anh Tèo, Một Người Dân nào đó trong vai Ngọc Hoàng bất đắc dĩ đang nói hộ người dân rất nhiều ẩn ức, rằng nếu dân mà là Ngọc Hoàng thì sẽ chửi bậy, ném giày chứ không uốn éo các scandal “to như cái đình” trong câu chữ “tế nhị”, “nhạy cảm” để sau các phiên chầu thì “ai ở đâu lại về nhà nấy”.



Để một anh Tèo lái xe dưới hạ giới ngồi ghế Ngọc Hoàng giả là một trong những sáng tạo tuyệt vời của Táo quân năm nay. Dân gian. Buồn cười thật. Người dân ấy có thể đánh cắp chiếc vảy rồng sau ngai vàng. Người dân ấy có thể “ngã một cái là chiếc gương xe đã nằm trong…nách”. Nhưng đó là những người dân yêu ghét một cách công tâm với thái độ hết sức rõ ràng.


Khi nghe lời phân bua của Táo Điện lực, rằng: Thủy điện là nước, nước từ trên trời rơi xuống nên muôn sự tại trời. Hay đề xuất bắn pháo hoa làm tín hiệu xả lũ lúc 3h sáng, cái anh “xác Ngọc Hoàng- hồn Dân” ấy đã bức xúc đến mức quên cả nỗi sợ “bị cho vào thùng”, quên rằng mình đang đóng giả Ngọc Hoàng tháo giày ném thẳng vào người táo Điện Lực.


Còn trước “vấn nạn phong bì”, trước tờ phiếu xét nghiệm bị nhân bản, trước văn hóa phong bì, trước 2 từ Cát Tường…người dân ấy đã không ngần ngại đòi “treo nó lên”.


Chiếc giày bay gợi nhớ hình ảnh Tổng thống Mỹ né tránh tài tình trong scandal ném giày khi đang đọc diễn văn ở Đại học Cambrigde trên Vương Quốc mà các hiệp sĩ có truyền thống ném găng thách đấu. Không chỉ văn hóa hồi giáo, ở đâu cũng vậy, việc dùng giày dép làm vũ khí cho thấy sự bất bình đến phẫn nộ. Cái giầy, giá thử có miệng, hẳn nhiên sẽ nói rằng: Người dân không chấp nhận lấp liếm, dối trá, nhất là khi cái giá của lấp liếm, dối trá ấy là biết bao nhiêu tài sản và cả tính mạng của những “anh Tèo”.


Còn chị Táo Y tế. Treo bao hàm ý nghĩa gì? Ai cũng có thể định cho mình một thông điệp bằng với thái độ và nỗi bức xúc họ gặp hàng ngày trong bệnh viện. Cho dù treo lên rồi thì cũng phải hạ xuống, y như trong cuộc sống.


Có người nói: Diễn viên Quốc Khánh, với vai kép Ngọc Hoàng xịn- Ngọc Hoàng Tèo, năm nay nhiều đất diễn. Nói cách khác là anh thảo dân Tèo lần đầu tiên xuất hiện với số phận riêng, tính cách riêng. Và thái độ tình cảm…của chung những người dân ngay thẳng. Đấy. Khi người dân tham dự một buổi chầu giời thì bản thân tình cảm thật, thái độ thật của họ đã là chất liệu tạo nên những cao trào.


Táo quân cuối năm, ở một ý nghĩa nào đó, giống như một cái van xả những bức xúc trong 365 ngày dài của dân chúng.


Có người thắc mắc vì sao án oan Nguyễn Thanh Chấn không được các tác giả đề cập.


Có người lấy làm tiếc khi Táo quân không kịp update những cái tên Dương Chí Dũng, Huyền Như.


Có người bảo phải chăng Táo quân 2014 đang ẩn ý rằng “văn hóa giáo dục chỉ dùng để viết báo cáo, đọc trong các lễ tổng kết” khi 2 Táo bà xuất hiện chớp nhoáng, mất tích vội vàng thậm chí khi khán giả còn chưa nom rõ cái miệng nằm ngang hay dọc.


Hỏi rồi ai cũng có thể tự trả lời. Nếu như vụ Nguyễn Thanh Chấn được chất vấn trước Quốc hội với hình ảnh “Gấu khai là Thỏ” thì cũng không ngoại trừ Táo phải thành Sung.


Sự vụng về của “Sung quân” đang xác thực câu chuyện “xin hớp nước” cũng là chuyện nhạy cảm, tế nhị.


Và trước tất tật những điều đó, anh Tèo- một người dân thấp lè tè bằng chiều cao ngọn cỏ dưới hạ giới đang chỉ muốn nói rằng: Các Táo không làm được thì nghỉ quách cho rồi.


Một anh Tèo có thể chễm chệ ngồi ghế Ngọc Hoàng, với chỉ đúng 3 cú chém gió bảo bối: “cứ thể phát huy”, “cần phải chấn chỉnh”, “tế nhị, nhạy cảm”.


Anh Tèo tài thật.



Tin bài đọc nhiều




  • Tổng thống Ukraina ốm đột ngột, khủng hoảng lan rộng




  • Hưng Yên: Xác pháo đỏ đường trong sáng mùng 1 tết




  • Chuyện ở Học viện bóng đá HAGL: Từ sân bóng vào lớp học




  • Xuất hành Tết Giáp Ngọ: Ngày mồng 1 là tốt nhất




  • Không khí sáng mùng 1 đậm “vị” tết xưa




  • Vắng như... sáng mùng 1




  • Táo quân 2014: Món ăn sống sượng và... nhạt!




  • Mãn nhãn với màn pháo hoa đêm giao thừa










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét