PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Bệnh nhân đầu tiên tử vong do cúm A/H5N1

Bệnh nhân đầu tiên tử vong do cúm A/H5N1

Tối 20.1, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) - ông Trần Đắc Phu - xác nhận ca tử vong đầu tiên do cúm A/H5N1 trong năm 2014 tại Bình Phước.



Đây là một bệnh nhân nam, 52 tuổi (trú tại thôn 2, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), đã nhập BV huyện từ ngày 11.1 với triệu chứng sốt, ho, khó thở và được chẩn đoán viêm phổi nghi do virus. Đến ngày 17.1, bệnh nhân được chuyển đến BV tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, tổn thương phổi của bệnh nhân tăng nặng rất nhanh, khó thở liên tục nên đã được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới TPHCM ngày 18.1 và tử vong ngay sau đó. Mẫu xét nghiệm bệnh phẩm có kết quả dương tính với cúm A/H5N1.


Điều tra dịch tễ cho thấy gia đình bệnh nhân đã giết mổ và ăn thịt vịt. Trong gia đình bệnh nhân và xung quanh có hiện tượng gà ốm, chết không rõ nguyên nhân. Như vậy, đây là ca bệnh đầu tiên tử vong do cúm A/H5N1 được ghi nhận sau 9 tháng qua không có ca bệnh trên người. Viện Pasteur TPHCM đã thành lập đoàn đi kiểm tra giám sát, điều tra ca bệnh; kiểm tra các điểm chăn nuôi gia cầm tại địa phương. Viện cũng đã phối hợp với các cơ quan y tế và thú y ở địa phương tiến hành phòng dịch.


Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, để chủ động phòng chống dịch cúm A/H5N1 lây lan từ gia cầm sang người, người dân không ăn gia cầm ốm, chết và không rõ nguồn gốc. Khi phát hiện gia cầm ốm, chết, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương và đơn vị thú y trên địa bàn. Nếu có biểu hiện cúm như sốt, ho, đau ngực, khó thở có liên quan đến gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.



Tin bài đọc nhiều




  • Hình ảnh nóng bỏng của hoa hậu Mỹ chết bi thảm vì ma tuý




  • Giám đốc Công ty than Đồng Vông bị cách chức




  • Người tiêu dùng bị móc túi vì... cân điêu




  • Thanh Hóa: Cụ bà bị công an dúi ngã có biểu hiện tâm thần




  • Bắt 6 đối tượng đánh bạc, 5 người là hiệu trưởng, giáo viên




  • Xử “đại án” Huyền Như: Luật sư tiếp tục bảo vệ quan điểm VietinBank phải bồi thường




  • Đâm vào lan can, đôi nam nữ rơi từ cầu Vĩnh Tuy xuống đất




  • Tàu ngầm “HQ 183 Hồ Chí Minh” lên đường về Việt Nam










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét