PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Để thiếu xe, Giám đốc bến phải đưa dân quê về ăn Tết

Để thiếu xe, Giám đốc bến phải đưa dân quê về ăn Tết

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phải có biện pháp để đảm bảo đủ phương tiện đi lại cho dân trong dịp Tết Giáp Ngọ


“Nếu bến xe nào không bố trí lực lượng xe dự phòng, khiến người dân không mua được vé về quê, thì giám đốc bến đó sẽ phải đưa xe của mình để chở hành khách về nhà ăn Tết” – Bộ trưởng GTVT cho hay trong phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm 25.1.



Tại cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ GTVT phải chỉ đạo chặt chẽ trước Tết và sau Tết, để đảm bảo đủ phương tiện đi lại cho dân trong kỳ nghỉ dài nhân dịp năm mới cổ truyền Giáp Ngọ. Người đứng đầu Chính phủ cũng tỏ ra bất bình về tình trạng cò xe chèo kéo, đánh người tại các bến xe, bến tàu.


Đây là thông điệp được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra trong phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm 25.1. “Tôi xem trên báo chí và truyền hình, thấy bức xúc quá. Xã hội sẽ vô cùng phản cảm, khi những người này chèo kéo không được là sẵn sàng giơ tay đánh luôn hành khách” – Thủ tướng nêu.


Người đứng đầu Chính phủ cũng bày tỏ sự chia sẻ đến công việc vất vả của lực lượng công an giao thông trong những ngày Tết nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn trên đường cho người dân. Thủ tướng đề nghị cần có chính sách hỗ trợ, lo cho công an giao thông ăn Tết ấm cúng, và bố trí đủ lực lượng trên đường để kiểm soát việc đi lại đúng luật.


Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định đã phối hợp cùng Bộ Công An triển khai quyết liệt các biện pháp, nhằm không để người dân nào thiếu vé xe, không thể về quê đón Tết. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Công An đã trực tiếp chỉ đạo, triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), cũng như kiểm soát việc vận chuyển hành khách được suôn sẻ trong dịp Tết. Bên cạnh đó, việc triển khai bán vé từ rất sớm, đã giúp làm giảm tải việc xếp hàng mua vé tại các bến xe, tàu.


Bộ trưởng Thăng cho biết, hầu hết các bến xe đều có xe dự phòng, để sẵn sàng đưa người dân về quê đón Tết trong trường hợp quá đông khách. “Nếu bến xe nào không bố trí lực lượng xe dự phòng, khiến người dân không mua được vé về quê, thì giám đốc bến đó sẽ phải đưa xe của mình để chở hành khách về nhà ăn Tết” – Bộ trưởng GTVT cho hay.


Tuy nhiên, do lịch nghỉ Tết năm nay sớm hơn mọi năm, nên áp lực cho các doanh nghiệp vận tải chuyên chở khách đỡ hơn nhiều, đảm bảo đi lại cho dân rất tốt. Vì vậy, cho đến giờ chưa có trường hợp nào hành khách không mua được vé để về quê. Theo Bộ trưởng Thăng, một số khu công nghiệp và doanh nghiệp đã ký hợp đồng với các hãng taxi để đưa đón công nhân về quê ăn Tết. Thậm chí, có doanh nghiệp thuê cả chuyến tàu để chở công nhân về thẳng quê.


Trước tình hình tai nạn giao thông trên toàn quốc đã xảy ra hơn 2000 vụ, Bộ Công an đã cử 14 đoàn, và Bộ GTVT triển khai 10 đoàn để kiểm tra tình hình ATGT. Đồng thời, đăng công khai 15 số đường dây nóng của cả TP Hà Nội và TP HCM, để người dân kịp thời phản ánh nếu có những vấn đề bức xúc. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay sẽ đảm bảo đủ quân số cảnh sát giao thông trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là tại các vùng nông thôn. Đây là bài học từ kinh nghiệm năm 2013, do cơ sở hạ tầng tại các vùng ven đô và nông thôn hiện đều đã được cải thiện, nên nhiều thanh niên khi uống rượu bia đã phóng nhanh, gây tai nạn.



Tin bài đọc nhiều




  • Hạ gục SLNA, Thanh Hóa dẫn đầu V-League




  • Elly Trần tiếp tục “khoe hàng khủng” bên bể bơi




  • Trồng đào tết trên... bãi tha ma




  • Thợ hàn bất cẩn, phim trường VTV bị thiêu rụi




  • Vụ 229kg heroin lọt qua sân bay Tân Sơn Nhất: Đến nay vẫn chưa có câu trả lời !




  • Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan:“Tôi cũng có… nỗi khổ của riêng mình”




  • Phong tục về những điềm lành và kiêng kỵ trong ngày Tết




  • 85 người giàu nhất có tài sản bằng một nửa dân số thế giới










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét