PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Cảnh sát đường thuỷ kê khống tiền nhiên liệu gần 1,7 tỉ đồng

Cảnh sát đường thuỷ kê khống tiền nhiên liệu gần 1,7 tỉ đồng

Cảnh sát đường thuỷ kê khống tiền nhiên liệu gần 1,7 tỉ đồng


Ngày 20.1, nguồn tin từ Ủy ban kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đại tá Phan Vĩnh Lạc - Chủ nhiệm UBKT - đã gửi Thông báo số 25-TB/UBKT đến UBKT Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở Cảnh sát đường thủy (PC68) Công an tỉnh Vĩnh Long.



Thay mặt UBKT, ông Lạc đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân, xử lý nghiêm minh theo pháp luật đối với các sai phạm xảy ra tại PC68.


Theo kết luận kiểm tra, lãnh đạo PC68 đã lập kế hoạch sử dụng nhiên liệu và quyết toán trong 12 quý lên đến 4,467 tỉ đồng. Tuy nhiên, số chi thực tế chỉ 2,812 tỉ đồng, số tiền dư ra lập quỹ là 1,654 tỉ đồng. Số tiền này được mua sắm, tiếp khách..., đến thời điểm kiểm tra chỉ còn 363 triệu đồng tiền mặt. Cụ thể, ông Châu Văn Trạng - Trưởng phòng PC68 - yêu cầu chi tiêu hơn 89 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Trề - Phó Trưởng phòng - chi tiêu gần 200 triệu đồng; ông Nguyễn Việt Đáp - Phó Trưởng phòng - chi tiêu 316 triệu đồng... Còn lại 615 triệu đồng chi cho hoạt động chung của tập thể, nhưng việc thu chi không công khai minh bạch. PC68 còn bán phao cứu sinh thu lãi được 118 triệu đồng, sau đó nhập quỹ chi xài hết, chỉ còn gần 6 triệu đồng. Việc thu chi từ nguồn này cũng không công khai minh bạch.


Ngoài việc kê khống tiền nhiên liệu để chi xài từ ngân sách, lực lượng PC68 còn vi phạm quy trình tuần tra kiểm soát và nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính. Cụ thể, người vi phạm không có mặt khi lập biên bản vi phạm; bỏ qua lỗi vi phạm; người vi phạm không ký tên vào biên bản mà người khác ký hộ; ghi sai tên biển số phương tiện... và hàng loạt vi phạm khác. Theo UBKT, các vi phạm trên là vi phạm nghiêm trọng quy trình tuần tra kiểm soát góp phần làm các phương tiện trên vi phạm luật giao thông đường thủy trong thời gian dài làm giảm hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông.


Không chỉ sai phạm trong việc lập quỹ trái phép, buông lỏng quản lý đối với các phương tiện vi phạm, lãnh đạo PC68 còn để vợ đứng tên sà lan, hoạt động có nhiều vi phạm nhưng cấp dưới không thể và cũng không dám xử lý. Những sai phạm của tập thể lãnh đạo PC68 đang được làm rõ và xử lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các số báo tới.



xem thêm




  • TPHCM: Cháy khách sạn 4 tầng tại trung tâm quận 10




  • Gặp người nghệ sĩ chế tác linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ




  • Đà Nẵng: Xe container lật ngửa ở đầu cầu Trần Thị Lý




  • Nhận quà sinh nhật bằng “bom quà”, một gia đình thương vong










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét